Nấu nước lá này rồi vắt nửa quả chanh, da mặt bay sạch nám

Google News

Loại lá mọc đầy ngoài vườn này kết hợp với chanh sẽ giúp bạn sớm "tạm biệt" vết nám trên da mặt.

Vì sao lá tía tô trị nám hiệu quả?
Lá tía tô được biết đến là một loại rau thơm thông dụng trong bữa ăn của người Việt. Bên cạnh đó, lá tía tố còn có công dụng trị nám, chống lão hóa da khá hiệu quả. Trong lá tía tô có chứa các hợp chất Vitamin A, C, và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photphos, kẽm và một số tinh dầu dễ đàng thấm sâu vào trong lớp biểu bì làm tăng quá trình sản sinh tế bào mới, lấp đầy lớp da sạm đen, nám, tàn nhang.
Nau nuoc la nay roi vat nua qua chanh, da mat  bay sach nam
 
Từ lâu, lá tía tô đã được sử dụng nhiều để điều trị các vết nám, kết hợp với chanh lại càng tăng hiệu quả bởi trong chanh chứa vitamin C và axit citric có tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen cho da, làm giảm vết nhăn, nám, đồi mồi chân chim.
Hãy tham khảo 3 cách sử dụng lá tía tô và chanh để đánh bay vết nám hiệu quả
Trị nám bằng nước lá tía tô và chanh
Nau nuoc la nay roi vat nua qua chanh, da mat  bay sach nam-Hinh-2
 

 Cách đơn giản nhất để trị nám bằng lá tía tô và chanh là đun nước uống. Bạn chỉ cần chọn lá tía tô sạch, đảm bảo nguồn gốc an toàn, sau đó rửa sạch và cho vào đun. Khi thu được nước lá tía tô rồi, hãy vắt vào đó nửa quả chanh và thưởng thức. Lúc này cốc nước tía tô chuyển sang màu đỏ đẹp mắt, hương vị cũng thơm ngon dễ uống hơn.
Trị nám bằng mặt nạ lá tía tô và chanh
Nau nuoc la nay roi vat nua qua chanh, da mat  bay sach nam-Hinh-3
 

 Ngoài việc uống nước lá tía tô cùng chanh, chị em còn có thể ép/xay lá tía tô để lấy nước cốt. Sau đó vắt thêm vài giọt nước chanh vào, khuấy đều rồi massage hỗn hợp đó lên vùng da bị nám và thư giãn khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm,. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt hơn bạn nhé.
Trị nám bằng xông lá tía tô và chanh
Nau nuoc la nay roi vat nua qua chanh, da mat  bay sach nam-Hinh-4
 
 Xông hơi bằng lá tía tô và chanh không những trị nám mà còn có thể dưỡng da toàn thân. Cách làm cũng khá đơn giản, ai cũng thực hiện được. Lá tía tô bạn rửa sạch, sau đó cho nước ngập mặt lá và đun sôi. Trước khi xông, bạn vắt vào đó nửa quả chanh và tiến hành dùng khăn trùm kín đầu để đón hơi nước bay lên. Chú ý không để mặt quá gần chậu nước để tránh bị bỏng.
Theo Moon/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)