Muốn khỏe mạnh cần nắm bắt quy luật hoạt động của ngũ tạng

Google News

(Kiến Thức) - Muốn chăm sóc sức khỏe đầu tiên cần phải chăm sóc tốt lục phủ ngũ tạng.

Ngũ tạng là năm bộ phận quan trọng trong vùng ngực và bụng của con người. Ngũ tạng gồm: Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận. Lục phủ ngũ tạng chính là một bộ phận quan trọng của cơ thể, mỗi bộ phận sẽ được vận hành theo một cơ chế và thời điểm nhất định trong ngày.
Ảnh minh họa. 
Thải độc bạch huyết: Thời gian tốt nhất chính là từ từ 9-11 giờ, vì thế vào thời điểm này cần nằm nghỉ ngơi, nghe nhạc, nhắm mắt thu giãn, tĩnh tâm sẽ là tốt nhất.
Gan thải độc: Thời gian tốt nhất chính là từ 1h - 3h đêm, cũng vì thế muốn bảo vệ gan tốt nhất cần đi ngủ sớm để gan có đủ thời gian để thải độc.
Phổi thải độc: Đây là một bộ phận quan trọng của đường hô hấp, từ 3h-5h sáng sớm chính là thời gian thải độc tốt nhất của bộ phận này.
Đại tràng thải độc: Trong khoảng thời gian từ 5h-7h là thời gian tốt nhất cho sự vận động của đại tràng.
Sự hấp thụ dinh dưỡng của ruột non: Trong khoảng thời gian từ 7-9h là thời gian thích hợp nhất để ăn sáng, cho nên mọi người cần ăn sáng đúng giờ, tăng cường dinh dưỡng vào bữa sáng
Trong thời gian từ nửa đêm đến 4h sáng là thời điểm tạo máu của tủy sống và thời điểm này mình cần ngủ say nhất sẽ tốt cho sức khỏe. 
Cơ thể khỏe hay không nhờ vào ngũ tạng. Việc chăm sóc ngũ tạng được xem là nhiệm vụ hàng đầu, đặc biệt quan trọng.   
Tuyết Mai (Theo Eastlady)

>> xem thêm

Bình luận(0)