Mua hành tây nhớ kỹ 3 điều này, chắc chắn hành ngon không hóa chất

Google News

Với bí quyết chọn hành tây dưới đây chị em nội trợ có thể dễ dàng chọn được những tươi ngon ưng ý.

Quan sát hình dáng củ hành

Một trong những bí quyết giúp bạn chọn mua được những của hành tây ngon là bạn nên kiểm tra bề ngoài của củ hành. Khi bạn quan sát vào rổ hành tây bạn sẽ dễ dàng nhận ra các củ hành có hình dạng không giống nhau. Lúc này, bạn nên nhớ chỉ chọn hành tây củ có hình tròn là ngon nhất, những củ hành dẹt hay có dáng dài sẽ không ngon bằng những của hành tròn.

Ngoài ra bạn cũng chỉ nên chọn những củ hành bề ngoài vẫn còn tươi non không bị dập nát.

Mua hanh tay nho ky 3 dieu nay, chac chan hanh ngon khong hoa chatQuan sát phần rễ hành

Một trong những bí quyết chọn hành ngon là bạn nên quan sát vào phần rễ của củ hành tây nào có phần rễ nhiều sợi dài chứng tỏ là củ hành còn tươi. Chính vì vậy, khi bạn chọn những củ có nhiều rễ thì vị hành sẽ ngon hơn mà thời gian bảo quản cũng được lâu hơn rất nhiều.

Còn nếu bạn chọn những củ hành mất hẳn phần rễ thì bạn không nên chọn vì đây là những củ để lâu sẽ không còn ngon nhanh hỏng, bảo quản được ít thời gian.

Quan sát phần vỏ hành tây

Khi mua hành tây ngon có phần vỏ chắc chắn, trơn láng không có hiện tượng bị dập nát. Ngoài ra, trên phần vỏ của củ hành tây không có vết thâm đen và ôm chặt lấy phần củ bên trong.

Mua hanh tay nho ky 3 dieu nay, chac chan hanh ngon khong hoa chat-Hinh-2Khi thấy những củ hành như vậy thì bạn cứ chọn ngay bởi nó khá là ngon. Nếu bạn thấy những củ hành có vỏ sần sùi, xốp, bọng thì không nên chọn vì những củ hành này không còn tươi nữa không nên lựa chọn.
Theo Min Min/ Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)