Mua dưa hấu nhớ 5 mẹo nhỏ này để chọn quả vỏ mỏng

Google News

Để chọn được quả dưa hấu tươi ngon, bạn đừng bỏ qua những bí quyết hay ho dưới đây nhé.

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Nó có vị ngọt, nhiều nước, rất thích hợp để giải khát, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, việc chọn dưa hấu sao cho ngon cũng khiến nhiều bà nội trợ đau đầu.

Một cách chọn dưa hấu phổ biến nhất mà nhiều bà nội trợ truyền tai nhau đó là vỗ/gõ vào vỏ. Nếu quả dưa phát ra tiếng "bịch, bịch" chứng tỏ đó là dưa già, ngọt. Nếu âm thanh đanh hơn là dưa già. Nếu dưa phát ra tiếng "bộp, bộp" thì đó là dưa chín già nhưng ruột bị nẫu, không nên mua.

Ngoài cách vỗ vỏ này, bà nội trợ có thể chọn dưa dựa trên những bí quyết dưới đây.

Nhìn vào cuống của quả dưa

Mua dua hau nho 5 meo nho nay de chon qua vo mong

Khi mua dưa hấu, việc đầu tiên bạn nên làm đó là nhín vào cuống dưa. Cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của quả dưa hấu. Nếu cuống dưa cong cong như đuôi lợn, nhỏ và héo khô thì đó là dưa đã chín già, sẽ ngon và ngọt.

Nếu cuống của quả dưa thẳng và to thì đó là dưa chưa chín.

Nhìn vào rốn của quả dưa

Mua dua hau nho 5 meo nho nay de chon qua vo mong-Hinh-2

Khi mua dưa, bạn nên nhìn vào rốn của quả dưa. Rốn dưa chính là vòng tròn nhỏ dưới đáy của quả dưa. Quả dưa hấu có rốn càng nhỏ thì vỏ càng mỏng. Phần rốn dưa to chứng tỏ vỏ dưa sẽ dày, ruột nhạt. Vì vậy, bạn nên chọn quả dưa có phần rốn nhỏ, hơi lõm xuống một chút.

Chọn quả dưa có mảng vỏ vàng đậm

Mua dua hau nho 5 meo nho nay de chon qua vo mong-Hinh-3

Khi mua dưa, bạn nên nhìn vào màu sắc của quả dưa. Mỗi quả dưa sẽ có một vùng vỏ màu vàng. Vùng màu vàng này sinh ra do quả dưa tiếp xúc với mặt đất lâu ngày dẫn tới thiếu ánh sáng và sinh ra màu sắc khác biệt so với phần vỏ còn lại của quả dưa.

Phần màu vàng càng đậm chứng tỏ dưa đã già và sẽ có vị ngọt hơn. Ngược lại, nếu phần màu vàng nhạt màu, thậm chí trắng đục thì đó là dưa non, nhạt vị.

Nhìn vào kết cấu của vỏ dưa

Mua dua hau nho 5 meo nho nay de chon qua vo mong-Hinh-4

Hãy nhìn vào kết cấu của vỏ dưa. Vỏ dưa hấu thường có những đường sọc xanh đậm, nhạt khác nhau. Nếu vân trên bề mặt dưa phân bố đều, rõ ràng thì đó là dưa chín. Nếu đường vân không đồng đều thì dưa sẽ chưa đủ độ ngọt.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của vỏ dưa. Màu vỏ càng đậm thì dưa càng ngon.

Quả dưa có vết rám màu nâu

Mua dua hau nho 5 meo nho nay de chon qua vo mong-Hinh-5

Bạn nên chọn những quả dưa có vết hằn màu nâu trên vỏ. Chúng là dấu vết để lại sau khi ong bướm hút mật trong kỳ thụ phấn. Khi dưa hấu được thụ phấn nhiều lần, quả dưa càng ngọt.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)