Miệng bị khô khi ngủ có thể liên quan đến 4 điều này

Google News

Khi ngủ mà thấy miệng luôn bị khô thì có thể bạn đã gặp những vấn đề về sức khỏe như sau.

Cơ thể mất nước

Nước là một trong những thành phần cơ bản và cần thiết cho cơ thể con người. Nước chiếm tới 60-70% trọng lượng cơ thể. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Khi bạn ngủ vào ban đêm, nhịp thở và hoạt động bình thường của các cơ quan sẽ tiêu thụ rất nhiều nước. Nếu cơ thể bị mất nước, nó sẽ phát ra một số tín hiệu, một trong số đó là cảm giác khô miệng khi ngủ.

Vì vậy, chúng ta phải nhớ rằng không được quên uống nước. Nếu đợi cho đến khi cơ thể báo hiệu cơn khát để bù nước thì đã quá muộn. Lúc này cơ thể đã bị mất nước 1%.

Mieng bi kho khi ngu co the lien quan den 4 dieu nay

Các vấn đề về gan

Nhịp sống gấp gáp hiện nay, một số quy tắc làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống không lành mạnh khiến gan của con người luôn trong tình trạng không thể thải độc kịp thời dẫn đến gan bị tổn thương.

Khi gan bốc hỏa mạnh dễ làm cho khí hư ngược lên họng và miệng, sinh ra chứng khô miệng, khát nước.

Bạn có thể uống một ít trà hoa cúc, trà bồ công anh có thể thanh nhiệt giải độc và giảm hỏa gan, chứng khô miệng cũng thuyên giảm.

Mieng bi kho khi ngu co the lien quan den 4 dieu nay-Hinh-2

Bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường không thể kiểm soát độc lập lượng đường huyết trong cơ thể. Thông thường đường huyết cao, glucose không thể sử dụng hết mà chỉ có thể đào thải qua nước tiểu, lúc này lượng nước lớn bị lấy đi, dẫn đến cơ thể thiếu nước và khô miệng.

Ngoài việc bổ sung nước kịp thời, cách hiệu quả nhất là kiểm soát lượng đường trong máu ở mức bình thường.

Mieng bi kho khi ngu co the lien quan den 4 dieu nay-Hinh-3

Bệnh răng miệng

Bình thường có nhiều khuẩn lạc trong miệng để giữ cho răng miệng khỏe mạnh. Một khi vi khuẩn bên ngoài đã xâm nhập, môi trường miệng thích hợp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến viêm nhiễm và gây bệnh. Tuy nhiên, vi khuẩn cũng cần nước để phát triển và sinh sôi, do đó miệng có thể bị khô và khát.

Mieng bi kho khi ngu co the lien quan den 4 dieu nay-Hinh-4

Ăn những loại trái cây này thường xuyên có thể cải thiện hiệu quả chứng khô miệng

1. Quả lê

Là một loại trái cây thông thường, lê có nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Nó có một tác dụng độc đáo trong việc duy trì sức khỏe của phổi, làm đẹp và làm trắng da, nuôi dưỡng miệng và giảm khô miệng. Ngoài ra, các thành phần chất xơ có trong lê có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa một cách hiệu quả và đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

2. Chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin và nước, nước có thể nuôi dưỡng miệng và giảm khô miệng rất hiệu quả. Vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người, loại bỏ hầu hết các vi khuẩn lạ và giảm tổn thương răng miệng.

Mieng bi kho khi ngu co the lien quan den 4 dieu nay-Hinh-5

3. Bưởi

Bưởi rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng dưỡng miệng hiệu quả, giảm khô miệng, đồng thời còn giúp cơ thể con người thanh nhiệt, duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong cơ thể, ức chế sự sinh sản của vi khuẩn.

4. Quả lựu

Lựu có tác dụng giải khát rất tốt. Nó kích thích tuyến nước bọt tiết ra nước bọt, loại bỏ hầu hết các vi khuẩn có hại cho cơ thể con người, duy trì sức khỏe răng miệng, giảm khô miệng.

Theo Mimi/Ngôi sao/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)