Mẹo nhỏ giúp làm sạch lông trên bì lợn hiệu quả

Google News

Muốn làm sạch lông trên bì lợn không khó, chỉ cần chị em nắm được mẹo nhỏ này sẽ tha hồ chế biến món ngon.

Dùng chảo

Cách này rất đơn giản, bạn làm nóng chảo sau đó cho phần bì lợn vào đáy chảo. Bạn nên dùng tay ấn mạnh vào miếng thịt và di chuyển liên tục để toàn bộ miếng bì nóng đều.

Đến khi miếng bì lợn cháy xém và có mùi khét thì tắt bếp. Lúc này các nang lông đã được loại bỏ hoàn toàn. Thịt sau khi chế biến sẽ không bị tanh và thơm ngon hơn.

Tiếp theo bạn ngâm phần bì của miếng thịt trong nước nóng khoảng 10 phút để làm mềm phần bì bị cháy.

Sau đó cho thịt ra bát và dùng dao cạo sạch phần cháy trên bì. Đây là phần bị cháy của các nang lông. Chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy rằng những sợi lông li ti cũng đã được cạo sạch.

Tiếp đến, bạn rửa thịt lại lần nữa. Lúc này phần bì rất sạch, chế biến theo cách nào cũng ngon, không bị tanh và ảnh hưởng đến mùi vị.

Meo nho giup lam sach long tren bi lon hieu qua

Dùng nước sôi

Đây cũng là một cách hiệu quả mà nhiều bà nội trợ sử dụng khi muốn làm sạch bì lợn.

Trước tiên bạn đun một nồi nước sôi sau đó tắt bếp rồi cho phần bì lợn vào nồi và ngâm khoảng 15 phút. Sau đó vớt bì lợn ra và dùng dao cạo lông để làm sạch.

Bì lợn đã trần qua nước nóng nên lỗ chân lông sẽ mở rộng khiến cho việc cạo lông nhanh gọn hơn.

Dùng dao cạo

Các này khá đơn giản và quen thuộc với chị em nội trợ. Bạn chỉ cần lấy dao cạo, loại dao lam sắc, cạo từ trên xuống dưới và ngược lại trên khắp bề mặt bì lợn. Việc cạo nhiều lần sẽ giúp làm sạch lông cũng như loại bỏ cặn bẩn, cho miếng bì lợn trắng hơn.

Gợi ý món ngon từ bì lợn

Bì lợn chiên tỏi ớt

Bì lợn chế biến theo cách này sẽ có lớp ngoài giòn rụm, thơm ngon hòa cùng chút vị cay nhẹ của ớt kết hợp với vị béo béo hấp dẫn của phần da heo bên trong.

Bên cạnh đó, hương tỏi phi lan tỏa không gian cũng khiến bất cứ ai ngửi thấy cũng muốn được thưởng thức ngay.

Bì lợn chiên giòn sốt thái

Món ăn này mang hương vị mới lạ, hấp dẫn, thích hợp để thực hiện và nhâm nhi cùng bạn bè trong những ngày cuối tuần hoặc dùng để ăn khi “cày phim”.

Sau khi hoàn thành, món ăn sẽ có màu vàng đẹp mắt. Lớp ngoài giòn rụm bắt vị hòa cùng với vị mặn của muối được tẩm ướp trước đó. Khi ăn bạn có thể chấm cùng với nước sốt thái chua cay mặn ngọt tạo hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)