Mẹo bóc củ mã thầy đơn giản và nhanh chóng

Google News

Mã thầy vào thời điểm này trong năm chúng ta thường bắt gặp những người bán rong ở các chợ rau. Hương vị của củ mã thầy giòn và ngọt, được mọi người vô cùng yêu thích.

Mã thầy ngon nhưng khó gọt, nhiều khi chúng ta cạo sạch mã thầy rồi dùng dao gọt từng chút một, thậm chí dùng mã thầy trực tiếp bóc. Nhưng dù áp dụng phương pháp nào thì cũng rất tốn thời gian và công sức. Đặc biệt với móng tay, có thể bị đau khi bóc hai ngón. Khi dùng dao gọt vỏ thường chỉ được một ít, rất lãng phí cùi.

Trên thực tế, lột mã thầy cũng có kỹ năng, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn hai phương pháp hay, chỉ cần sử dụng những vật dụng thông thường trong cuộc sống của chúng ta là có thể lột được lớp da mã thầy một cách nhanh chóng. Hãy theo dõi tôi để cùng học hỏi nhé!

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong

Phương pháp thứ nhất: Trước tiên chúng ta rửa sạch mã thầy, ở đầu và đuôi mã thầy có một số cát và cát rất dễ ẩn, chúng ta nên rửa nhiều lần để làm sạch hoàn toàn cát và đất.

Sau khi rửa sạch mã thầy, đầu tiên chúng ta dùng dao cắt bỏ phần đầu ở đây, phần đầu mã thầy thường nhô ra nên có thể cắt sâu hơn một chút.

Sau khi cắt đầu, chúng ta quay mã thầy ra phía sau, đồng thời dùng dao để lột cả phần da trên lưng. Lúc này mã thầy chỉ còn phần vỏ ở vòng tròn chính giữa.

Tiếp theo, chúng ta lấy một dụng cụ gọt vỏ khác và dùng dụng cụ gọt vỏ này để lột vỏ ở giữa mã thầy, để có thể bóc được toàn bộ mã thầy một cách dễ dàng, cách làm vừa đơn giản, nhanh chóng lại không gây lãng phí bột giấy.

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-2

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-3

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-4

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-5

Phương pháp thứ hai: Phương pháp này yêu cầu sử dụng chỉ nha khoa mà tất cả chúng ta đều có ở nhà.

Đầu tiên, ta cho mã thầy đã rửa sạch vào nồi, sau đó đổ nước chưa ngập mã thầy vào nồi, đậy nắp nồi, vặn lửa và ninh mã thầy trong khoảng bảy, tám phút. Da và thịt mã thầy tương đối chắc, chúng ta đun trong vài phút, mã thầy sẽ không bị chín. Nấu theo cách này, hương vị của nó vẫn còn giòn và mã thầy nấu theo cách này có ưu điểm là loại bỏ ký sinh trùng trên bề mặt.

Gần hết thời gian nấu, vớt mã thầy ra, cho vào thau nước lạnh cho nhanh nguội. Đây là sử dụng nguyên lý giãn nở nhiệt và co lạnh, làm lạnh nhanh sẽ tạo ra một khoảng trống nhất định giữa da mã thầy và cùi, do đó việc lấy da mã thầy ra sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tiếp theo, chúng ta chỉ cần dùng dao cắt bỏ đầu và đuôi mã thầy, rồi dùng móng tay moi ra một mảng thịt lớn ở giữa mã thầy.

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-6

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-7

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-8

Meo boc cu ma thay don gian va nhanh chong-Hinh-9

Theo Bunny/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)