Mẹo bảo quản gừng tươi nguyên cả năm, giúp F0 luôn có để dùng

Google News

Dịch Covid-19 khiến gừng tăng giá nên nhiều người mua rất nhiều về dự trữ nhưng lại chưa biết cách bảo quản đúng.

Gừng pha cùng mật ong sẽ tạo nên một thức uống chống dị ứng, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cũng như chữa lành vết thương trên cơ thể, rất tốt cho người bệnh F0 điều trị tại nhà.

Thế nhưng, mua gừng nhiều về trữ rất nhanh bị khô héo, mọc mầm… thành ra tốn tiền, lại không có lợi với sức khỏe. Vì vậy, mọi người nhất là các F0 cần biết cách bảo quản để giữ gừng tươi lâu, có thể dùng suốt.

Meo bao quan gung tuoi nguyen ca nam, giup F0 luon co de dung

1. Bảo quản bằng cát

Cách bảo quản này nghe có vẻ lạ nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một cái bình, sau đó đổ đầy cát vào rồi vùi củ gừng xuống dưới cát rồi để bình ở nơi thoáng mát.

Cách bảo quản gừng dưới cát này không chỉ giúp gừng tươi lâu hơn mà còn tránh gừng bị khô.

2. Ngâm nước muối

Cách này rất đơn giản. Bạn pha nước muối ấm và ngâm gừng khoảng 15 phút là có thể giữ gừng tươi đến nửa năm rồi. 

Meo bao quan gung tuoi nguyen ca nam, giup F0 luon co de dung-Hinh-2

3. Sấy khô

Với cách này, gừng tươi được rửa sạch, để ráo sau đó thái lát, đem phơi khô hoặc sấy bằng lò nướng. Bạn hãy yên tâm rằng, gừng sấy khô kiểu này có thể sử dụng cả năm mà không làm mất đi mùi vị hay đặc tính của nó. 

4. Ngâm giấm

Ngâm gừng để bảo quản giúp bạn tận dụng được cả nước gừng ngâm, rất có lợi cho người bị F0. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho gừng vào lọ nước giấm, sau đó ngâm khoảng 3 tuần rồi để vào tủ lạnh.

Dùng gừng lẫn nước ngâm sẽ giúp cơ thể chống lại các virus gây bệnh, làm ấm cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch.

Meo bao quan gung tuoi nguyen ca nam, giup F0 luon co de dung-Hinh-3

5. Bảo quản túi zip, hộp nhựa

Một bước rất quan trọng, đó là trước khi cất gừng vào tủ lạnh hãy dùng một lớp giấy bạc hoặc vải mềm bọc kín gừng trong một túi zip, đặt tại ngăn mát.

Ngoài ra, nghiền gừng tươi bằng cách rửa sạch, nghiền nát cùng chút muối, nước, xíu đường. Sau đó, bạn trữ trong lọ thủy tinh, để tủ lạnh có thể dùng từ khoảng 6 tháng đến cả năm vẫn rất tốt.

Theo An Chi/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)