Mắc bệnh lạ, cô gái trẻ có thể tử vong khi...cười

Google News

Một cô gái 27 tuổi ở Anh mắc hội chứng hiếm gặp, khiến cô có thể tử vong vì xúc động mạnh, đổ mồ hôi hoặc cười lớn.

Mirror đưa tin, Natasha Coates đến từ Nottingham (Anh) mắc một chứng rối loạn hiếm gặp khiến cô bị ngứa, sưng tấy và đau nửa đầu. Cô đã phải nhập viện hơn 500 lần.
Chứng rối loạn miễn dịch này khiến cơ thể Natasha có những phản ứng dị ứng nghiêm trọng, có thể gây ra bởi bất cứ điều gì đơn giản như đổ mồ hôi hoặc cười.
Mac benh la, co gai tre co the tu vong khi...cuoi
 Natasha Coates. Ảnh: Instagram. 
Các yếu tố khởi phát có thể khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh và có thể thay đổi theo thời gian.
Natasha bị sốc phản vệ lần đầu tiên vào năm 18 tuổi. Khi đó, cô nghĩ rằng đó là tình trạng chỉ xảy ra một lần trong đời, nhưng 8 năm sau, cô vẫn phải dùng tới EpiPen và hướng dẫn bạn bè, người thân cách sử dụng nó.
"Giúp bản thân sống sót chính là một công việc toàn thời gian", cô gái 27 tuổi nói với Mirror.
Natasha chia sẻ thêm, cô từng lên kế hoạch cho đám tang của mình vào năm 20 tuổi. Cô gái trẻ suýt chết trong một đêm đi chơi với bạn vài năm trước sau khi bị sốc phản vệ vì cười.
Khi tóc mọc, da đầu của cô ấy nổi lên những vết phồng rộp và bỏng rát rất khó chịu. Còn khi khóc, nước mắt sẽ làm nổi mẩn đỏ trên mặt cô.
"Tôi dị ứng với những cảm xúc mạnh. Bất kỳ thay đổi nào với hiện trạng cơ thể của tôi, cho dù tôi cười, khóc, buồn hay căng thẳng, đều có thể dẫn tới những phản ứng. Nó xảy ra hầu như mỗi ngày và tôi đã phải nhập viện hơn 500 lần", Natasha chia sẻ.
"Tôi bị dị ứng với nước xịt toàn thân, sản phẩm làm sạch và nến thơm. Một món ăn ngon hôm nay có thể khiến tôi bị dị ứng vào ngày mai", cô nói tiếp.
Natasha đã chiến đấu với căn bệnh kỳ lạ này trong nhiều năm và sống trong nỗi lo sợ về phản ứng tiếp theo mà cô có thể gặp phải.
Bất chấp những yêu cầu hàng ngày về việc giữ an toàn cho bản thân, cô gái trẻ vẫn tiếp tục với niềm đam mê của mình - thể dục dụng cụ.
Natasha là một vận động viên thể dục khuyết tật ưu tú, đã thi đấu trong Giải vô địch người khuyết tật Anh và đã được xếp hạng số một ở Vương quốc Anh.
Cô đã tập thể dục dụng cụ từ năm 8 tuổi để giải trí, nhưng bắt đầu thi đấu với các vận động viên khuyết tật sau khi cô phát bệnh.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)