Mắc 7 bệnh nguy hiểm khi mặc áo ngực sai kích cỡ

Google News

Nếu bạn đang mặc sai kích cỡ áo ngực hãy dừng lại ngay lập tức. Mặc cỡ áo ngực không đúng bạn sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm sức khỏe dưới đây.

1. Phát ban da
Mặc chiếc áo ngực quá chật có thể gây phát ban, nhất là phần dây đai. Nếu cứ để tình trạng này thường xuyên và kéo dài, da rất dễ bị nhiễm trùng.
2. Ảnh hưởng đến tiêu hóa
Mac 7 benh nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co
 
Khi bạn mặc một áo ngực lỏng hay chật nó có xu hướng gây sức ép lên cơ hoành. Mặc áo ngực như vậy có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa.
3. Ảnh hưởng đến dây thần kinh bạch huyết
Theo các nhà nghiên cứu của trường Đại học Bristol, mặc áo ngực sai kích cỡ, đặc biệt là quá chật tác động tới các dây thần kinh bạch huyết. Khi các mạch bạch huyết bị nén lại, nó không thể loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.
4. Nguy cơ ung thư vú
Mac 7 benh nguy hiem khi mac ao nguc sai kich co-Hinh-2
 
Mặc một chiếc áo ngực có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến ngực. Nếu điều này tiếp tục trong thời gian dài sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc ung thư vú.
5. Đau lưng và cổ mãn tính
Đau lưng và cổ là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mặc áo ngực sai kích cỡ. Áo ngực chật có thể gây áp lực lên vai và cổ, gây đau đớn ở lưng, cổ và khung xương sườn. Thường những người phụ nữ có ngực quá lớn hay gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn.
6. Khó thở
Khi bạn mặc một chiếc áo ngực không vừa hay quá chật nó sẽ gây sức ép lên xương và cơ bắp, khiến bạn khó thở. Nếu thấy khó thở bạn nên kiểm tra kích cỡ áo ngực của bạn.
7. Ảnh hưởng đến các mô tuyến vú
Mô tuyến vú sẽ bị ảnh hưởng khi bạn mặc áo ngực không vừa. Điều này gây sức ép lên mạn sườn và khiến chất độc không thể giải phóng ra ngoài mà tích tụ vào tuyến vú. Về lâu dài, nó có thể khiến chị em bị mắc ung thư vú.
Để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tốt nhận bạn nên thử size áo ngực trước khi mua.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)