Loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

Google News

(Kiến Thức) - Thịt là thực phẩm thường được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều vì liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Thực tế, bạn vẫn có thể có chế độ dinh dưỡng lành mạnh với một số loại thịt.

Cụ thể, thông tin từ Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ) cho rằng điều này phụ thuộc phần lớn vào loại thịt bạn chọn, và một số loại có thể lành mạnh hơn những loại thịt khác.
Thịt là một nguồn protein tốt. Ngoài ra, thịt còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kẽm, sắt, phốt pho, thiamin, riboflavin. Điều quan trọng để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh là sự lựa chọn khôn ngoan khi quyết định đưa vào đĩa ăn của bạn những gì.
Loai thit nao tot nhat cho suc khoe?
Thịt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kẽm, sắt, phốt pho, thiamin, riboflavin và protein.
Thịt gia cầm
Thịt gia cầm, đặc biệt là phần thịt trắng rất nạc và ít chất béo. Thịt gà và gà tây đều có hàm lượng protein cao và ít béo. 3 ounce (tương đương 85g) lườn gà có 7g chất béo và 25g protein, cùng lượng đó gà tây có 6g chất béo và 24 g protein.
Thịt đỏ
Không nhất thiết phải loại bỏ thịt đỏ hoàn toàn khỏi thực đơn khi bạn đang cố gắng ăn uống lành mạnh hơn. Theo Tổ chức Tim mạch, thịt đỏ là nguồn sắt quan trọng, đặc biệt đối với phụ nữ. Đối với nam giới, nó cung cấp kẽm, cần thiết cho sức khỏe sinh sản. Hãy chọn thịt đỏ chỗ nạc, chẳng hạn như thịt thăn.
Cá trong chế độ ăn uống của bạn là một nguồn protein thay thế khả thi cho thịt động vật trên cạn. Cá ít chất béo hoặc không chứa dầu, bao gồm cá tuyết, cá ngừ đóng hộp, cá rô phi và cá hồng. Chúng có lợi thế là nguồn protein tốt, nhưng cũng có lượng calo thấp. Cá béo nhiều dầu có nhiều chất béo và calo, nhưng cũng có lợi cho sức khỏe nhờ thành phần omega-3 trong chất béo. Trung bình một người lớn nên ăn hai đến bốn bữa cá béo mỗi tuần, với các lựa chọn tốt nhất là cá hồi, cá thu và cá trích.
Tránh xa thịt chế biến sẵn
Ngoài việc lựa chọn phần thịt nạc, có một số biện pháp khác mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo thịt tốt cho bạn nhất có thể. Cắt bỏ các phần mỡ thừa, nướng thay vì chiên, tốt nhất nên nướng thịt trên một cái giá để xả mỡ thừa. Tránh xa các loại thịt chế biến sẵn càng nhiều càng tốt, chẳng hạn như xúc xích thường có hàm lượng thịt rất thấp và chất lượng thịt cũng kém.
An Lê (Theo LS)

>> xem thêm

Bình luận(0)