Loại ốc sống bụi rậm, nay trở thành món ngon giá đắt

Google News

Bạn có dám ăn con ốc to này không? Thực ra đây là một loại ốc ăn được, gọi là ốc sên hay ốc bạch ngọc, thường được dùng làm món ăn ở một số nơi trên thế giới, chúng chủ yếu sinh sản ở các vùng ven biển.

Ốc sên bạch ngọc, vây cá mập, sò điệp, bào ngư được xếp vào danh sách bốn món ăn nổi tiếng trên thế giới, là thực phẩm hạng nhất giàu đạm ít béo.

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat

Ốc thường có thể ăn được sau sáu tháng nuôi. Ốc mua về ngâm nước một lúc rồi trụng nước sôi, sau khi luộc chín vớt ra, phần thịt ốc khá to, dùng dụng cụ để nạo sạch những phần không ăn được trên thịt ốc.

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-2

Bước tiếp theo là ướp thịt ốc, cho hết tỏi băm, bột gừng, nước cốt hành vào, cho tiêu và bột cà phê vào trộn đều rồi ướp trong vòng ba tiếng.

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-3

Bây giờ là lúc chuẩn bị các nguyên liệu khác, băm nhỏ gừng, lá tía tô và tỏi tây, xay hành tây cho thật nhuyễn, sau đó đổ nửa túi bột mì và một ít tinh bột vào, thêm đồ ăn kèm và hành vừa cắt vào rồi đổ bia vào cùng. Cho thịt ốc đã ướp vào bột chiên xù và tinh bột rồi trộn đều.

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-4

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-5

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-6

Tiếp theo, đổ thịt ốc vào hỗn hợp bột khuấy đều để từng con ốc có thể phủ bột. Sau đó cho lần lượt thịt ốc vào chảo chiên ngập dầu cho đến khi vàng đều rồi vớt ra.

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-7

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-8

Bước tiếp theo là làm nước chấm, đầu tiên bạn cho nước tương vào nồi, sau đó cho nước mắm chua cay ngọt vào, cuối cùng cho nửa thìa bột vani vào, cho ốc đã chiên trong nước tương vào xào cùng và cuối cùng là rắc đậu phộng giã nhỏ lên trên.

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-9

Loai oc song bui ram, nay tro thanh mon ngon gia dat-Hinh-10

Ốc sên Bạch Ngọc có sở thích là chui vào đất để sinh sống, mục đích chính là hút chất dinh dưỡng, chất hữu cơ, canxi, thứ hai là điều hòa nước, nhiệt độ và độ ẩm trong cơ thể. Trong hoàn cảnh bình thường, Ốc sên Bạch Ngọc rất sợ ánh nắng trực tiếp và đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng, khả năng nhìn dưới ánh sáng yếu từ 6 đến 7 cm, nhưng khả năng nhìn dưới ánh sáng mạnh thì dưới 1 cm. cho nên, Ốc sên Bạch Ngọc thường ra kiếm ăn vào ban đêm, còn ban ngày chúng thường trú ẩn trong những chỗ tối.

Giá của một phần lớn món ăn nhẹ từ ốc này là khoảng 20 nhân dân tệ (gần 3 triệu) một kg. Các bạn ơi, giá này có đắt không?

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)