Loại gia vị được ví như “thần dược” cho người có đường huyết cao

Dưới đây là 4 trong số những loại gia vị tốt nhất mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để giảm nguy cơ phát triển các triệu chứng đường huyết cao.

Bệnh tiểu đường là một tình trạng bệnh lý phổ biến có thể khiến lượng đường trong máu tăng quá cao. Tuy nhiên, người bệnh có thể lựa chọn thực phẩm lành mạnh, phù hợp để giảm nguy cơ mắc các triệu chứng tiểu đường không mong muốn.

Được biết, có khoảng 5 triệu người ở Anh mắc bệnh tiểu đường và hầu hết là bệnh tiểu đường loại 2.

Cơ thể cần insulin để chuyển hóa đường trong máu thành năng lượng. Khi một số bệnh nhân không sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể của họ không phản ứng theo cách tương tự với insulin sẽ có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao.

Loai gia vi duoc vi nhu “than duoc” cho nguoi co duong huyet cao
 Ảnh minh họa: Getty.

Theo trang tin y tế Medical News Today, phương pháp điều trị bệnh bao gồm thay đổi về lối sống và đôi khi là dùng thuốc, nhưng một số liệu pháp bổ sung như thảo mộc và thực phẩm chức năng cũng có thể hữu ích.

Lưu ý, các loại thảo mộc và chất bổ sung không thể chữa khỏi bệnh tiểu đường hoặc là một phương pháp điều trị độc lập. Tuy nhiên, khi kết hợp với phương pháp điều trị thông thường, chúng có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh tiểu đường và giảm nguy cơ biến chứng.

Có 4 loại gia vị bạn nên cân nhắc thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

1. Quế

Quế đã được cho là làm giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm độ nhạy cảm insulin ở bệnh nhân, đồng thời thúc đẩy tiêu hóa, theo trang Medical News Today.

Bạn có thể thêm quế vào bữa ăn của mình hoặc thử dùng nó ở dạng thực phẩm chứng năng, song bạn không bao giờ được sử dụng quế để thay thế loại thuốc được kê đơn hiện có.

2. Gừng

Gừng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu cho biết gừng làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để xác nhận hoàn toàn mối liên hệ này. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thêm gừng vào chế độ ăn uống cho bệnh tiểu đường.

3. Cỏ ca ri

Cỏ ca ri là một loại hạt thảo mộc có thể nghiền nhỏ và thêm vào các món ăn để tạo hương vị. Các nhà khoa học đã nhận định cỏ ca ri có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng mức insulin.

4. Thìa canh

Thìa canh là một loại thảo mộc được biết đến như là "kẻ hủy diệt đường". Tương tự như cỏ ca ri, nó làm tăng mức insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Lương Trâm (Theo Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)