Lô vải thiều đầu tiên xuất đi Úc được chiếu xạ thế nào?

Google News

Để xuất khẩu được trái vải tươi, Việt Nam phải đảm bảo 5 yêu cầu khắt khe về vùng trồng, cơ sở đóng gói, bao bì, ghi nhãn và xử lý chiếu xạ.

Mùa vải thiều ở miền Bắc đang vào chính vụ, năm nay việc xuất khẩu vải sang Úc sẽ thuận lợi hơn năm trước rất nhiều khi đây là năm thứ hai vải thiều đã có thể chiếu xạ ngay tại miền Bắc thay vì phải chuyển vào Nam như trước đây.
Lo vai thieu dau tien xuat di Uc duoc chieu xa the nao?
Sáng nay 2.6, những lô vải thiều xuất khẩu đi Úc đầu tiên trong năm nay đã được xử lý chiếu xạ tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội (Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội). 
Đây là lô vải thiều đầu tiên trong năm nay của Công ty Rồng đỏ được chiếu xạ tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội để xuất khẩu sang thị trường Úc. Công tác kiểm dịch được thực hiện ngay tại khu vực chiếu xạ.
Clip: Xem vải thiều xuất khẩu được chiếu xạ thế nào tại Hà Nội
Chiếu xạ là nghiệp vụ bắt buộc đối với vải và nhiều loại hoa quả xuất khẩu nhằm làm mất khả năng sinh sản và nảy nở của côn trùng và trứng bám trên sản phẩm.
Theo quy trình, sau khi đóng gói tại cơ sở được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số, vải sẽ được đưa đến Trung tâm chiếu xạ Hà Nội, tập kết trong kho lạnh. Các cán bộ kiểm dịch sẽ lấy mẫu và kiểm tra lô hàng này. Tiếp đó, vải được đưa chiếu xạ trước khi đưa ra kho lạnh đầu ra, chuyển vào container ra sân bay.
Theo Hồng Liên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)