Liên tiếp bị cảnh báo, TPBVSK Viên sủi Diabet vi phạm quy định thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vừa ra thông báo khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Diabet trên trang http://zalo.ondinhduonghuyet.fun/sui.thang

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên trang http://zalo.ondinhduonghuyet.fun/sui.thang có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Diabet không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Lien tiep bi canh bao, TPBVSK Vien sui Diabet vi pham quy dinh the nao?
 
Sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ SHB Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Toyota Thanh Xuân, số 315 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.
Đáng chú ý, đây là lần thứ hai liên tiếp trong tháng này Cục An toàn thực phẩm phải lên tiếng cảnh báo vi phạm quảng cáo của nhãn hàng TPBVSK Viên sủi Diabet.
Mới đầu tháng 8/2020 cơ quan này cũng đã cảnh báo người dân cần cẩn trọng với quảng cáo của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi DiaBet trên website http://viensuidiabet.ondinhduonghuyet.fun/diabetmai1. Theo cảnh bảo của Cục ATTP, nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Viên sủi DiaBet với công dụng không đúng sự thật; đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.
Theo nhiều chuyên gia, các sản phẩm TPBVSK chỉ mang tính chất hỗ trợ đối với người bệnh tiểu đường. Để điều trị bệnh cũng như kiểm soát chỉ số đường trong máu, người bệnh cần định kỳ thăm khám bệnh, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và có các chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học hợp lý với người bệnh.
Tuyệt đối, bệnh nhân không nên tin theo các quảng cáo, từ đó mua sử dụng mà không có sự tư vấn của các chuyên gia y tế, nhất là bỏ thuốc, ăn uống không chú ý dẫn đến bệnh nặng thêm, nguy cơ biến chứng cao.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bắt quả tang đường dây sản xuất thực phẩm chức năng bẩn

Cục An toàn thực phẩm cho hay, hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên trang mạng xã hội nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)