Lì xì ngày Tết: “Vợ tôi đòi ly hôn vì thỏa thuận lì xì”

Google News

Ngày Tết, vợ tôi phân chia nhà của ai người đấy lì xì khiến cho mâu thuẫn vợ chồng thêm căng thẳng. Thậm chí, vợ còn đòi ly hôn vì tôi không có tiền và thất nghiệp.

Tôi là công nhân của một công ty sản xuất nhựa, đã gắn bó với công việc này được gần 10 năm. Do ảnh hưởng của COVID-19, cuối năm 2020, công ty tôi phá sản, lãnh đạo gửi lời xin lỗi và cho biết không có tiền thưởng Tết. Vợ tôi thì công việc vẫn ổn định ở một công ty may với mức lương 15 triệu đồng, Tết Tân Sửu, cô ấy còn được thưởng 30 triệu đồng.
Để xoay sở những khoản mua sắm Tết như: đồ ăn, cành đạo và một số vật dụng gia đình, tôi đã đi vay bạn bè 20 triệu đồng. Tưởng rằng bản thân đã lo được một cái Tết cơ bản cho gia đình khi tôi đang rơi vào cảnh thất nghiệp nhưng như thế vẫn là chưa đủ vì những ngày Tết vừa qua, tôi luôn bị nhận những lời ca thán, trách móc từ vợ. Mâu thuẫn xuất phát từ tiền lì xì.
“Anh chịu trách nhiệm lì xì cho ông bà, anh chị, các cháu và họ hàng bên nội nhà anh, còn em lo bên nhà ngoại” – vợ tôi nói.
Tôi giật mình vì sự phân chia rõ ràng của vợ. Lâu nay, Việc lì xì Tết đều do vợ tôi ra mặt. Tôi cũng có một khoản chừng 6 triệu trong túi để lì xì cho mọi người khi không có vợ đi cạnh.
Li xi ngay Tet: “Vo toi doi ly hon vi thoa thuan li xi”
 Vợ chồng căng thẳng vì phân chia tiền lì xì Tết
Đêm giao thừa, thay vì vợ chồng lì xì cho nhau và cùng nâng chén rượu chúc mừng năm mới, vợ chồng tôi lại ngồi “phân loại” tiền để xem ai phụ trách mừng tuổi ông bà, bố mẹ. Đứa con trai 3 tuổi thì ngồi ngáp ngắn, ngáp dài mà không nhận được tiền lì xì từ mẹ nó như mọi năm vì năm nay vợ tôi tuyên bố: “Tiền lì xì của con sẽ cho bố mượn. Khi nào bố kiếm được tiền bố đền”. Câu nói của vợ như gáo nước lạnh hất thẳng vào mặt tôi vào đêm 30 Tết. Tôi im lặng, ôm con ngủ, còn vợ vẫn miệt mài cho tiền vào bao lì xì.
Mồng 1 qua nhà ông bà nội, trong túi còn 1 triệu đồng, tôi lì xì cho ông bà nhưng lại không có tiền để lì xì cho các cháu. Vợ tôi thì mặc kề, cứ thấy trẻ con là lánh mặt hoặc làm ngơ như mặc định tôi đã lì xì rồi.
Mồng 2, cả nhà sang bên ngoại, vợ tôi lì xì ông bà mỗi người 2 triệu đồng rồi vui vẻ kêu hết trẻ con xếp hàng để lì xì. Tổng số tiền vợ tôi lì xì bên ngoại là 8 triệu đồng. Về nhà tôi không ý kiến gì nhưng vợ tôi cứ liên miệng nói: “Chết thật, hết hơn 8 triệu tiền lì xì”.
Sáng mồng 3 Tết, các anh chị và cháu bên nội nhà tôi đến nhà chúc Tết. Vì không còn tiền nên tôi mượn tiền của con trai để lì xì cho các cháu. Ngót nghét cũng hết gần 2 triệu đồng. Khi mọi người đã ra về, vợ tôi sừng sộ chửi mắng, chì chiết vì “quăng tay quá trán” khi không có tiền. Sau một hồi cãi vã, vợ tôi dọa đâm đơn ly hôn và dẫn con trai về nhà ngoại ăn Tết.
Tôi định chiều nay (mồng 3 Tết) sẽ qua tìm vợ và xin lỗi.
>>>Mời quý độc giả xem thêm video: Chuyện lì xì

Nguồn: VTV


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)