Lập kỷ lục Guinnes vì mang thai 17 tháng chưa đẻ

Google News

(Kiến Thức) - Kỷ lục Guinnes về thời gian mang thai dài nhất đã thuộc về một phụ nữ Trung Quốc khi có bầu 17 tháng mà vẫn chưa chịu đẻ.

Một phụ nữ Trung Quốc hiện đang sống tại tỉnh Hồ Nam đã lập kỷ lục Guinnes về thời gian mang thai khi có bầu 17 tháng mà vẫn chưa sinh.

Cô Wang Shi bắt đầu mang thai vào tháng 2/2015 và dự kiến sinh vào tháng 11/2015. Nhưng tới ngày sinh, cô Wang không hề cảm thấy những dấu hiệu nào cho thấy em bé sắp chào đời.

Từ thời điểm đó, vì quá lo lắng, cứ 7-10 ngày cô Wang lại đi khám một lần để kiểm tra. Bác sĩ đã quyết định sẽ mổ đẻ vào tháng thứ 14 vì thai nhi lúc đó vẫn mới chỉ tương đương với một thai nhi dưới 6 tháng nên chưa thể chào đời.

Lap ky luc Guinnes vi mang thai 17 thang chua de
 Cô Wang Shi lập kỷ lục Guinnes về thời gian mang thai.

“Các chuyên gia cho biết cũng có những phụ nữ mang thai kéo dài 13 tháng mới sinh con nhưng chưa có trường hợp nào mang thai tới 17 tháng. Họ không thể giải thích được lý do” – chồng cô Wang cho biết.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của cô Wang đến nay vẫn rất tốt. Thai nhi cân nặng khoảng 3,8kg. Cô Wang cho biết sẽ mổ đẻ vào tháng thứ 18.

Mời độc giả xem video về một bé trai 2 tuổi "mang thai" (Nguồn VTC):

Trang Anh (Theo China People)

Bình luận(0)