Làm nail... nữ y tá mất chân, suýt chết vì điều không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên tiệm nail dũa móng quá mạnh, cắt cả vào ngón chân cái gây chảy máu. Chỉ hai ngày sau đó, bà mẹ có tài khoản instagram Kidneykandy phải cắt cụt ngón chân nhằm bảo toàn tính mạng.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Kidneykandy cho biết, hôm đó sau khi tạm biệt con trai Kao 5 tuổi, cô đến tiệm nail để chăm sóc móng, thư giãn. Nhân viên dũa móng quá mạnh, cắt cả vào ngón chân cái bên trái của Kidneykandy gây chảy máu.
Lam nail... nu y ta mat chan, suyt chet vi dieu khong ngo
Không chỉ cắt cụt ngón chân, Kidneykandy còn phải thay thận bởi hội chứng sốc nhiễm độc tàn phá cơ thể. 
Trước đó, Kidneykandy từng mắc chứng tiểu đường tuýp I. Cô rất thận trọng nên tiến hành băng bó vết thương. Khi về tới nhà, Kidneykandy và chồng Kurt vô cùng hốt hoảng khi ngón chân bắt đầu sưng tấy gấp đôi kích thước ban đầu.
Tới bệnh viện, bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu vết thương song họ được hẹn sau 2 ngày mới có kết quả. Dù vậy, do lượng bạch cầu trong cơ thể tăng cao nên bác sĩ vẫn tiến hành kê kháng sinh mạnh hẹn tái khám.
Tối hôm đó, bà mẹ trẻ lên cơn sốt cao nên trở lại bệnh viện. Bác sĩ cho biết vết thương đã hoại tử, cần cắt bỏ chân để đảm bảo an toàn tính mạng. Thế nhưng, may mắn không mỉm cười với Kidneykandy, vài tuần sau đó cô cảm thấy đau lưng dữ dội, tiểu khó, dãi chảy nhiều, toàn thân sưng tấy và da chuyển màu như nước uống coca.
Tại bệnh viện, bác sĩ tiến hành thử nghiệm huyết thanh creatinine. Thậm chí ngay cả khi được điều trị tích cực thì nồng độ creatinine vẫn liên tục tăng. Kidneykandy sau đó được xác định hoại tử ống thận cấp tính (ATN) – một trong những nguyên nhân phổ biến gây suy thận.
Tình hình sức khỏe Kidneykandy tiếp tục diễn biến xấu khi cô đối diện chứng đầy hơi, bí tiểu đến mức ngay cả khi dùng ống thông cũng không thể đưa được chất thải ra ngoài. Toàn thân cô gái bắt đầu mọc những nốt phát ban đỏ. Vô cùng hoang mang, các bác sĩ tiến hành khám tổng thể toàn thân để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ manh mối gây bệnh nào. Vậy nhưng phải đến khi toàn bộ da trên cơ thể Kidneykandy bắt đầu bong tróc, họ mới xác định đúng nguyên nhân vấn đề. Hóa ra, bà mẹ trẻ mắc hội chứng sốc nhiễm độc.
Hội chứng sốc nhiễm độc thường gặp ở những người sử dụng băng vệ sinh để quá lâu trong cơ thể. Là trường hợp cực kỳ hiếm gặp, tình trạng của Kidneykandy nhiễm khuẩn bắt nguồn từ vết cắt móng chân. Khi bị nhiễm trùng, vi khuẩn nhanh chóng giải phóng chất độc vào máu, lan đến các cơ quan và tàn phá nghiêm trọng.
Hậu quả khủng khiếp từ vết thương ở móng chân khiến Kidneykandy phải lọc máu ba lần một tuần. Giờ đây, thận của cô cũng không thể hoạt động khỏe mạnh. Cô mong chờ một ngày gần nhất tiến hành ghép thận. Bà mẹ trẻ cũng thường xuyên bị đau nửa đầu, buồn nôn hành hạ.
Diễn biến sức khỏe chuyển xấu quá nhanh khiến không ít lần Kidneykandy suy sụp chỉ biết khóc. Dù vậy, cô mong mình đủ mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật, vui sống với chồng và con nhỏ.
Tâm An (Theo Womenshealthmag)

>> xem thêm

Bình luận(0)