Lạ lùng trào lưu đàn ông đua nhau đi tiêm tai “Phật Di Lặc“

Google News

Dịch vụ tiêm tai tài lộc hiện rất phổ biến với những lời quảng cáo: Tai dày, cứng, vểnh mà dài là người trường thọ; Vành tai rõ, dày là người thông minh...

Khi đàn ông phẫu thuật thẩm mỹ
Trong thời buổi hiện đại và kinh tế khá giả, phẫu thuật thẩm mỹ không còn chỉ dành riêng cho phụ nữ. Không ít người đàn ông ngày nay cũng có nhu cầu hoàn thiện ngoại hình để cảm thấy tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.
Theo chị V.T.T., một người làm thẩm mỹ viện tại Quảng Ninh, đàn ông tới làm thẩm mỹ đa phần làm các công việc liên quan tới ngoại hình.
"Dù giới tính "chuẩn man", nhiều nam giới vẫn có nhu cầu làm đẹp như phụ nữ. Họ tới thẩm mỹ viện với mong muốn hoàn thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt để tự tin hơn trong công việc và giao tiếp", chị T. nói.
Hiện nay, dịch vụ điêu khắc được lông mày được khách nam sử dụng phổ biến. Nhiều khách nam cũng có nhu cầu bóc mỡ mắt và cắt mí mắt. Ngoài ra, xu hướng tiêm filler vào vành tai đang được nam giới ưa chuộng hơn hẳn. Khách nam tiêm tai với mong muốn "thay tướng, đổi vận, hút tài lộc".
Bởi theo quan niệm xưa, những người "tai to mặt lớn" có tướng làm quan. Nhiều người mặc định tai to và dày, đầy dặn giống như Phật Di Lặc được coi là chuẩn mực của sự giàu sang, có tướng làm quan.
Dịch vụ tiêm tai tài lộc hiện rất phổ biến với những lời quảng cáo như: Tai dày, cứng, vểnh mà dài là người trường thọ; Vành tai rõ, dày dặn là người thông minh; Thùy châu rủ xuống là người giàu có; Tai dày mà tròn là người phúc hậu; Dái tai dài, tròn, dày là người có quyền lực lớn...
La lung trao luu dan ong dua nhau di tiem tai “Phat Di Lac“
Hình ảnh trước và sau khi tiêm tai của một khách nam (Ảnh: Thế Hưng). 
Tới một cơ sở tiêm tai thông qua địa chỉ quảng cáo trên mạng xã hội, PV được một người làm tại cơ sở thẩm mỹ cho hay: "Tiêm tai chỉ mất khoảng 15-20 phút, không nguy hiểm. Nếu filler có bất kỳ ảnh hưởng gì tới sức khỏe như sưng, nóng, đỏ và đau thì sẽ được bảo hành. Anh tiêm xong không ưng ý muốn bỏ đi thì em sẽ tiêm tan filler cho anh luôn. Anh không ưng ý về hình dáng sẽ được điều chỉnh tại chỗ".
Tại cơ sở của chị T., khách hàng đến tiêm tai ở rất nhiều độ tuổi khác nhau, đa phần ngoài 30 tuổi. "Độ tuổi này đang vào con đường quan lộ hoặc làm ăn kinh doanh đang phất nên rất quan tâm tới tín ngưỡng", chị T. nói.
Theo chị T., không chỉ khách nam mà nhiều khách nữ cũng khá quan tâm với dịch vụ tiêm tai tài lộc.
Chị T. cho biết, tiêm filler tai hút tài lộc chỉ có thời hạn sử dụng khoảng 10-12 tháng. Nam giới sử dụng nhiều rượu bia nên filler sẽ nhanh tan, thường xuyên phải đi tiêm lại.
La lung trao luu dan ong dua nhau di tiem tai “Phat Di Lac“-Hinh-2
Đa phần khách hàng chọn filler của Hàn Quốc để tiết kiệm chi phí (Ảnh: Thế Hưng). 
Hiện nay trên thị trường, filler của Hàn Quốc có giá khoảng 3-5 triệu đồng/cc. Trong khi đó, hàng Mỹ có giá dao động 9-10 triệu đồng/cc. Thế nhưng, chị H.X. - chủ một cơ sở tiêm filler ở Hải Phòng lại chỉ chào giá 2 triệu đồng/cc cho filler Hàn Quốc và 5 triệu đồng/cc với filler Mỹ. Không chỉ rẻ hơn, cơ sở này còn quảng cáo thời hạn sử dụng lên tới 2 năm.
Thậm chí, chị H.X. còn vô tư khẳng định: "Em sẽ bảo hành trọn đời và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra vấn đề".
Chưa thấy tài lộc đã tiền mất tật mang?
Mới đây, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TPHCM vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam 24 tuổi (TP Thủ Đức, TPHCM) đến bệnh viện cầu cứu trong tình trạng dái tai bầm tím, đau nhức. Theo lời kể của bệnh nhân, do muốn có dái tai dài, to dày như tai Phật nên cách đó mấy ngày anh đã nhờ một người bạn làm nhân viên spa mua filler với chi phí hơn một triệu đồng về nhà tiêm tai.
Qua thăm khám, BSCK2 Phạm Thị Thanh Giang, khoa thẩm mỹ da, nhận định, bệnh nhân bị tắc mạch và loét hoại tử một phần dái tai. Nguyên nhân có thể do người tiêm thực hiện sai kỹ thuật nên tiêm vào mạch máu, hoặc cũng có thể do filler là hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng.
Trước đó, BV Da Liễu TPHCM cũng tiếp nhận một trường hợp tai biến do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào dái tai. Bệnh nhân cho biết cách đây 4 năm, do tính chất công việc phải có dái tai dày giống tai Phật nên anh đã tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào 2 dái tai.
Hậu quả là hai bên tai bị biến màu không đồng nhất, siêu âm thấy có nhiều mô hạt viêm, nghi do silicon. Bệnh nhân phải phẫu thuật lấy ra các mô hạt viêm, dịch tiết… sau đó mới tái tạo lại dái tai, vành tai như trước.
Thống kê cho thấy, từ sau Tết Nguyên đán, khoa thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TPHCM tiếp nhận nhiều trường hợp đến tiêm filler chỉnh sửa đường nét khuôn mặt theo phong thủy, tướng số rất cao. Những vị trí mà khách hàng muốn chỉnh sửa theo phong thủy như tiêm dái tai Phật; tạo hình sống mũi cao, thẳng; làm đầy hõm thái dương; tạo hình bờ môi căng mọng...
Theo BS Thanh Giang, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Tuy nhiên người dân hãy chọn phương pháp làm đẹp phù hợp với tình trạng da, kỹ thuật thực hiện phải đúng và sản phẩm sử dụng phải có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, cần chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có trình độ tay nghề cao, được cấp phép rõ ràng để tránh tiền mất tật mang.
Chia sẻ với Dân trí, Tiến sĩ - Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Phó Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác - cho biết, bản chất filler (chất làm đầy) là Acid Hyaluronic (HA) vốn tự nhiên cũng có trong cơ thể con người và theo thời gian thì lượng HA giảm đi. Trong thẩm mỹ, HA thường được sử dụng để bổ sung thêm thể tích, làm đầy các vùng trên cơ thể cũng như xóa các nếp nhăn tại các vùng như rãnh mũi má, cằm, mũi, tai, môi, thái dương, má, cổ, mu bàn tay, ngón tay…
Trên thế giới có một số ít hãng lớn sản xuất HA đạt tiêu chuẩn và được FDA chứng nhận; khi dùng đúng chỉ định về vị trí cũng như thể tích phù hợp, tiêm đúng kỹ thuật thì rất an toàn và hiệu quả.
Nguy cơ rủi ro đến khi tiêm filler nói chung và tiêm tai nói riêng chủ yếu đến từ kỹ thuật chuyên môn của người tiêm và chất lượng HA. Đây là thủ thuật y khoa cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ (phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu thẩm mỹ) được đào tạo về kỹ thuật tiêm, đồng thời phải được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ theo đúng quy định.
Về chất lượng filler, phải lựa chọn filler chính hãng đã được FDA chứng nhận an toàn và hiệu quả thì mới tránh được nguy cơ như viêm nhiễm, không tan, filler tràn ra hay tiêm phải filler giả (silicon hay mỡ sinh học)…
Các loại filler chính hãng thường có giá thành không hề rẻ (thông thường 200-400 USD/ml) nên nếu bạn được tư vấn tiêm filler với giá rẻ hơn thì hết sức đề phòng filler không chính hãng, không rõ nguồn gốc.
TS.BS. Hoàng Thanh Tuấn đưa ra lời khuyên, mỗi người khi có nhu cầu làm đẹp hãy đặt tiêu chí an toàn lên trên hết; tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin, tìm lời khuyên từ bác sĩ có kinh nghiệm, từ các cơ sở uy tín trước khi quyết định thực hiện bất cứ dịch vụ nào.
Theo Thế Hưng/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)