Khi đàn ông cũng mang nỗi khổ "tới tháng" giống kinh nguyệt

Google News

Các nhà khoa học gần đây cũng nghiên cứu và cho biết đàn ông cũng có những dấu hiệu kinh nguyệt khi tới tháng giống phụ nữ.

Theo một cuộc khảo sát điều tra trên một trang mạng nổi tiếng uy tín tại Anh, một nửa nam giới số hơn 2.000 tình nguyện viên được đặt câu hỏi liên quan đến sức khỏe, tính cách đều có những câu trả lời khá ngạc nhiên về những triệu chứng bất thường khi “tới tháng”.
 Ảnh minh họa.
Số liệu thống kê cho thấy có tới 26% đàn ông có biểu hiện rõ triệu chứng của một chu kì kinh nguyệt. Những con số khá cụ thể được các đấng mày râu tiết lộ là 56% dễ bị kích thích, 51% mệt mỏi hơn hàng ngày, 47% có cảm giác thèm ăn hơn bình thường, 43% cảm thấy đói trong khi 43% số tình nguyện viên lại dễ nổi nóng. Không những thế, họ còn khá nhạy cảm về cân nặng (12%) hoặc thậm chí có cảm giác đau bụng không rõ nguyên nhân (5%).
Không chỉ có nam giới mà ngay cả nữ giới cũng nhận thấy những dấu hiệu bất thường vào một số ngày trong tháng của những bạn nam như hay than thở mệt mỏi, khó chịu, thèm ăn, dễ nổi nóng. Gần một nửa tình nguyện viên nữa thừa nhận họ hỗ trợ những người bạn khác giới của mình vượt qua kì “đèn đỏ”.
Trước đó, đã có khá nhiều công trình nghiên cứu về chu kì kinh nguyệt của nam giới. năm 1950, nhà khoa học Đan Mạch Allan Erslev phát hiện ra mức độ hooc-mon ở phái mạnh tăng giảm theo chu kỳ 30 ngày khi phân tích nước tiểu nam giới. Một kết quả nghiên cứu khác tại Anh năm 2012 cũng cho thấy việc nam giới có chu kì kinh nguyệt là có thật.
Theo Phununews

Bình luận(0)