Ít ai ngờ, thứ mọi người đều vứt khi ăn dưa hấu lại bổ dưỡng nhất

Google News

Đó chính là hạt dưa hấu. Bởi hạt dưa hấu có giá trị dinh dưỡng cực cao. Các chuyên gia gợi ý rằng việc ăn hạt dưa hấu là an toàn và thực sự có ích cho sức khỏe.

Dưa hấu là loại trái cây tươi mát với những hạt giống bổ dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá. Hạt dưa hấu bao gồm các axit amin, protein, vitamin B, niacin, magie, kẽm, đồng, kali, mangan, sắt và đồng.
Hạt dưa hấu cũng bao gồm chất béo lành mạnh là axit béo omega-3 và axit béo omega-6. Chúng đa công dụng và có thể được dùng theo bất kỳ cách nào bạn thích. Bạn có thể thêm các hạt giống này trong đồ uống protein hoặc trong salad.
Thực tế, những hạt giống này không chỉ tốt cho sức khoẻ, mà dầu được chiết xuất từ các hạt dưa hấu có công dụng kỳ diệu cho làn da và mái tóc của bạn.
1. Tăng cường sức khoẻ tim mạch
Hạt dưa hấu có chứa magie và các khoáng chất thiết yếu góp phần vào sức khoẻ của tim mạch. Ăn hạt này sẽ giúp điều chỉnh huyết áp và giúp tim hoạt động bình thường. Các hạt dưa hấu cũng chứa chất chống oxy hoá và có tính chất chống viêm.
2. Cải thiện khả năng sinh sản của nam giới
Kẽm trong hạt dưa hấu là một khoáng chất quan trọng có lợi cho cơ quan sinh sản của nam giới. Nó có thể làm tăng chất lượng tinh trùng ở đàn ông. Ngoài ra, hạt dưa hấu cũng chứa mangan góp phần vào sự thụ tinh ở nam giới.
 Trong hạt dưa hấu có các axit amin, protein, vitamin B, niacin, magie, kẽm, đồng, kali, mangan, sắt và đồng.
3. Tăng cường hệ miễn dịch
Có chứa sắt và vitamin B nên hạt dưa hấu làm tăng cường hệ thống miễn dịch và chức năng miễn dịch. Đừng bỏ phí hạt dưa hấu mỗi khi ăn loại quả này để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.
4. Điều trị tiểu đường
Hạt dưa hấu được coi có tác dụng chống tiểu đường, có ảnh hưởng tích cực đến sự tích tụ glycogen lưu trữ. Tạp chí Quốc tế về Khoa học Cơ bản và Ứng dụng đã đề cập đến việc hạt dưa hấu cũng có thể ngăn ngừa bệnh đái tháo đường loại 2.
5. Tăng cường tiêu hóa
Hạt dưa hấu chứa magie kích hoạt các enzyme trong cơ thể, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng. Điều này cũng giúp tiêu hóa tốt hơn và có thể ngăn ngừa các loại bệnh ở dạ dày hình thành.
 Thường hay bị vứt đi nhưng thực chất, hạt dưa hấu có vô vàn tác dụng

6. Cải thiện da
Hạt dưa hấu cải thiện kết cấu da và vẻ ngoài của da. Hạt có chứa magie làm giảm mức cortisol, cân bằng hormone và cải thiện các quá trình tế bào. Nó cũng giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và hoạt động như một lá chắn chống lại các gốc tự do.
7. Tốt cho não bộ
Magnesium có trong hạt dưa hấu là một trong những thành phần giúp cải thiện trí nhớ cũng như tăng cường sức khoẻ của não. Thêm vào đó, một nghiên cứu của Mỹ đã đề cập rằng magie có thể tăng tốc chức năng của bộ nhớ và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer.
8. Ngăn ngừa loãng xương
Hạt dưa hấu có chứa các khoáng chất cần thiết giúp củng cố xương và tăng mật độ xương. Ăn loại hạt này sẽ ngăn ngừa loãng xương và giữ cho bạn khỏe mạnh khi già đi.
9. Giảm cholesterol xấu
Hạt dưa hấu chứa đầy chất xơ và các axit béo giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Cholesterol xấu làm tăng các bệnh về tim, ngăn chặn các động mạch gây ra chứng đau tim và đột quỵ. Ăn hạt dưa hấu sẽ thúc đẩy cholesterol tốt và hạ cholesterol xấu.
Theo Thảo Phương/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)