Hiện tượng há miệng khi ngủ có gì nguy hiểm?

Google News

(Kiến Thức) - 1/3 thời gian của đời người dành cho giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn giảm bớt mệt mỏi về thể xác mà còn giúp não nghỉ ngơi, giúp lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, có một số người có hiện tượng mở miệng khi ngủ, điều này có nguy hiểm gì không?

Hiện tượng há miệng khi ngủ có liên quan trực tiếp đến một số vấn đề sức khỏe sau:
Ảnh minh họa. 
Viêm mũi dị ứng, vách ngăn khoang mũi bị vẹo
Thời tiết chuyển lạnh hoặc tiếp xúc với chất gây dị ứng khiến bạn bị tắc nghẽn mũi, chảy nước mũi hoặc dẫn đến khó thở, vách ngăn khoang mũi bị vẹo đều là nguyên nhân  khiến phải thở bằng miệng để cung cấp oxy.
Do béo phì
Chất béo tích tụ ở cổ họng khiến đường thở bị thu hẹp nên khi ngủ bắt buộc phải há miệng để tránh ngưng thở. Ngoài ra, viêm sưng amiđan cũng gây ra hiện tượng này, khi ngủ sẽ phải mở to miệng và kèm theo tiếng ngáy.
Mời độc giả xem video: "Ngủ thế nào cho đúng và đủ?. (Nguồn: VTC)
Tư thế nằm không đúng
Khi ngủ nằm ngửa sẽ khiến khí trong phổi không đủ cần phải mở miệng để lấy không khí.
Người già thường mở miệng khi ngủ để hô hấp
Do cơ bắp của người già đã lỏng, sau khi ngủ cơ thể sẽ không đủ oxy, nên đành phải há miệng ra thở để lấy không khí, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.
Tóm lại, khi buổi tối đi ngủ phải há miệng ra thở là thói quen không tốt. Khi đó, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể qua khoang miệng. Phổi và dạ dày cũng bị kích thích bởi khí bụi và không khí lạnh dễ dẫn đến ốm đau hơn. Vì thế hãy cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, chăm chỉ tập luyện để ổn định và duy trì trọng lượng hợp lý.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)