H'Hen Niê dưỡng tóc với mặt nạ giá rẻ, dễ làm tại nhà

Google News

Hoa hậu H'Hen Niê tận dụng một vài nguyên liệu trong gian bếp gia đình để pha chế mặt nạ chăm sóc tóc.

Lớn lên ở thôn bản núi rừng, H'Hen Niê vẫn duy trì lối sống giản dị, mộc mạc. Mỗi khi về quê nhà Đắk Lắk, hoa hậu đều ăn mặc đơn giản, ít khi trang điểm. Cô cũng thích tận dụng những nguyên liệu sẵn có tại quê nhà để làm đẹp.
Chuộng chăm sóc tóc với thành phần thiên nhiên
Thời gian gần đây, H'Hen Niê chia sẻ clip quay lại quá trình làm mặt nạ tóc tại nhà. Hoa hậu dùng hai quả trứng gà lấy lòng đỏ lẫn lòng trắng, kết hợp cùng mật ong.
Sau khi trộn đều trứng gà và mật ong, H'Hen Niê đắp hỗn hợp lên tóc. Cô vừa thoa mặt nạ, vừa massage để dưỡng chất thấm sâu vào tóc.
Người đẹp cho biết: "Mặt nạ này tốt cho tóc, nhưng thật sự rất tanh (cười). Tuy nhiên, nếu pha thêm mật ong thì mặt nạ sẽ đỡ tanh hơn nhiều".
H'Hen Nie duong toc voi mat na gia re, de lam tai nha
H'Hen Niê chăm sóc tóc bằng trứng và mật ong trong dịp về thăm quê nhà gần đây. Ảnh: H'Hen Niê.
H'Hen Niê ủ tóc bằng mặt nạ trứng và mật ong trong 30 phút. Sau đó, cô gội đầu sạch sẽ. Hoa hậu cảm nhận tóc trở nên mềm mượt sau khi đắp mặt nạ.
Theo Style Craze, mật ong cung cấp nhiều lợi ích cho tóc. Nó thúc đẩy sự phát triển, tăng cường sự khỏe mạnh cho các sợi tóc.
Mật ong đóng vai trò là chất làm mềm, giữ ẩm tóc. Từ đó, mái tóc trở nên sáng bóng, óng mượt và giảm gãy rụng. Mật ong còn có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa hư tổn, giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh. Nó cũng là một chất kháng khuẩn, giảm nhiễm trùng da đầu, tình trạng gàu hay bệnh chàm da đầu.
Giống như mật ong, trứng cũng là nguyên liệu dễ tìm để chăm sóc tóc. Trứng chứa nhiều protein, khoáng chất, biotin và các vitamin nhóm B khác. Những chất dinh dưỡng trên giúp củng cố chân tóc, giảm rụng tóc. Trứng góp phần kích thích mọc tóc, gia tăng độ dày và chắc khỏe cho mái tóc.
Tóc chứa khoảng 70% là protein. Vì vậy, protein từ trứng giúp xây dựng lại những khoảng trống keratin bị hư hỏng trong cấu trúc sợi tóc. Điều này mang đến tác dụng chữa lành tổn thương, cải thiện kết cấu và đẩy lùi hiện tượng tóc khô xơ.
H'Hen Nie duong toc voi mat na gia re, de lam tai nha-Hinh-2
Trứng, mật ong là nguyên liệu làm đẹp dễ tìm và có giá thành rẻ. Ảnh: Medical News Today.
Cách làm mặt nạ tóc với trứng và mật ong:
Chuẩn bị 2 quả trứng và một chén nhỏ mật ong. Đập hai quả trứng và thêm mật ong vào bát lớn. Trộn đều các thành phần đến khi thu được hỗn hợp mịn. Bôi hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn tóc.
Kế đến, sử dụng mũ tắm trùm đầu và ủ trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, bạn rửa sạch tóc bằng nước mát và dầu gội đầu. Chăm sóc tóc với mặt nạ này từ 1-2 lần/tuần để giảm gãy rụng, nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh.
Bí quyết dưỡng tóc đơn giản nhưng hiệu quả
Vào thời điểm chuyển đổi hình ảnh từ tóc ngắn cá tính sang tóc dài, H'Hen Niê chăm dưỡng tóc tại nhà.
Hàng ngày, tóc rất dễ bị bám bẩn do đội mũ nón, khói bụi ô nhiễm từ môi trường. Da đầu và tóc bẩn là môi trường cho vi khuẩn gây gàu và ngứa phát triển. Chia sẻ với Zing, H'Hen Niê tự gội đầu tại nhà để làm sạch tóc.
H'Hen Nie duong toc voi mat na gia re, de lam tai nha-Hinh-3
Cô cho rằng tự gội đầu giống như một cách nuông chiều, chăm sóc bản thân sau nhiều giờ hoạt động nghệ thuật căng thẳng. Sau khi massage tóc cùng dầu gội đầu, người đẹp xả thật sạch bằng nước lạnh, lau khô bằng khăn bông mềm.
H'Hen Niê gội đầu bằng nước lạnh vì cô cho rằng nước nóng sẽ khiến sợi tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nước nóng làm giảm độ ẩm tự nhiên trên tóc, dẫn đến tình trạng khô ráp và thiếu sức sống.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tiết lộ với Zing về thói quen dưỡng tóc: "Trước kia, tôi hay gội đầu bằng bồ kết. Sau này, do công việc bận rộn, tôi chủ yếu sử dụng dầu gội đầu.
Tôi tìm kiếm loại dầu gội đặc trị chứa thành phần chăm sóc tóc chuyên biệt. Chúng giúp tôi dưỡng tóc sau những ngày dùng nhiều loại keo xịt hay máy móc tạo kiểu bằng nhiệt độ cao".
Thỉnh thoảng, để đổi mới hình ảnh, H'Hen Niê sử dụng tóc giả. "Tôi e ngại hóa chất khắc nghiệt có thể gây thương tổn cho tóc. Vì vậy, giải pháp tối ưu là sử dụng tóc giả. Khi dùng tóc giả, tôi không phải lo lắng về sức khỏe của tóc", người đẹp chia sẻ.
Mỗi khi ra ngoài, H'Hen Niê thường đội mũ rộng vành nhằm che chắn cho tóc khỏi bị ảnh hưởng xấu từ ánh nắng. Không chỉ gây hại cho da, tia UV từ mặt trời còn khiến tóc nhanh yếu. Mũ là món phụ kiện sành điệu, đồng thời giúp người đẹp Ê-Đê bảo vệ tóc khỏi tia UV.
Theo Tiểu Võ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)