Hậu quả ghê sợ của việc lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Google News

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp chị em phòng ngừa và giảm thiểu các bệnh viêm nhiễm nhưng dùng ở mức độ nào cho phù hợp và an toàn?

Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm phụ khoa:
Theo Sức khỏe và đời sống, dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào của đường tiểu và đường sinh dục. Kể cả phần trên của thận, bàng quang và phần sinh dục dưới. Nguyên nhân có thể do vi khuẩn các bệnh xã hội hoặc do trùng roi, do vi nấm hoặc nhiều loại vi trùng khác nhau.
Những triệu chứng thấy rõ nhất của viêm nhiễm phụ khoa là:
- Bị huyết trắng (khí hư): là dịch nhầy không màu tiết ra từ bộ phận sinh dục của nữ giới.
Có hai loại huyết trắng cần phân biệt đó là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý. Khi bị viêm nhiễm, huyết trắng bệnh lý có màu trắng đục hoặc xanh nhạt, có mùi hôi, gây ngứa kèm với tiểu buốt, đau rát khi quan hệ tình dục.
 Chớ lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.
Cần lưu ý rằng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ trong các trường hợp điều trị viêm nhiễm, vì thế không nên lạm dụng quá nhiều. Mỗi loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chiết xuất ra phải có độ pH phù hợp với môi trường pH trong âm đạo, và được sử dung để rửa âm đạo khi khu vực này có dấu hiệu viêm nhiễm.
Các chị em chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong một thời gian nhất định hoặc khi nghi ngờ có dấu hiệu của viêm nhiễm vệ sinh dung dịch. Bởi các vi khuẩn có lợi sống tại bộ phận sinh dục sẽ dễ bị dung dịch vệ sinh vô tình diệt hết, làm cho khả năng bảo vệ xâm nhiễm của mầm bệnh trở nên kém đi.
- Theo Vnexpress, chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh 1 lần/ngày, những lần còn lại nên dùng nước ấm để rửa.
- Ngưng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ khoa khi thất vùng kín đỏ bất thường và khó chịu, hoặc có biểu hiện nóng rát. Sau đó nhanh chóng đến bác sĩ để khám vì rất có thể bạn đã bị dị ứng với thành phần nào đó có trong dung dịch.
- Nếu dùng dung dịch mà không giảm đi biểu hiện huyết trắng bệnh lý thì nên đi khám chuyên khoa để được điều trị đúng bệnh.
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)