Gợi ý những bài tập yoga giảm cân giúp eo thon, dáng đẹp

Google News

Tập yoga giảm cân là cách vừa giúp cho cơ thể khỏe mạnh, thân hình săn chắc, dẻo dai vừa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Tập yoga có giảm cân được hay không?

Tập yoga giảm cân là cách mà nhiều người đang thực hiện. Trong khi đó một số khác lại cho rằng chỉ có tập gym mới giúp cơ thể giảm được cân còn tập yoga chỉ có tác dụng giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai. Nhưng thực tế trong quá trình tập luyện Yoga, toàn bộ cơ thể của bạn vận động, kích thích đốt cháy calo. Từ đó cơ thể người tập sẽ có khả năng giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Goi y nhung bai tap yoga giam can giup eo thon, dang dep

Công dụng chính của các bài tập Yoga là vận động cơ thể, rèn luyện cơ bắp, điều hòa hơi thở một cách nhuần nhuyễn. Người tập Yoga đúng cách và duy trì đều đặn sẽ có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả. Cũng giống như tập gym, tập yoga giảm cân có rất nhiều bài tập tác động vào vùng mỡ thừa và giúp "đánh bay" chúng hiệu quả. Bộ môn này còn phù hợp với tầm tuổi trung niên, vì tăng cường độ dẻo dai và sức khỏe.

Những bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Tư thế yoga giảm cân rắn hổ mang

Đây là một trong những bài tập yoga đơn giản nhất và cũng là bài tập cơ bản cho những ngời mới bắt đầu tham gia bộ môn này. Tư thế này tác động nhiều lên vùng bung, vùng lưng. Mỗi ngày chỉ cần thực hiện 45-60 phút bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng nếu bạn kiên trì thực hiện trong 7 ngày. Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn kích thích tăng chiều cao một cách tốt nhất.

Goi y nhung bai tap yoga giam can giup eo thon, dang dep-Hinh-2

Thực hiện:

- Nằm sấp, chân duỗi thẳng, tay đặt dưới vai.

- Ấn các ngón chân xuống mặt sàn, hít sau, từ từ nâng vùng vai và phần thân lên, chân vẫn ép chặt vào mặt sàn, đầu ngẩng cao.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi hạ xuống và tiếp tục thực hiện.

- Lặp lại động tác nhiều lần trong ngày để giảm mỡ, giảm cân hiệu quả.

Tư thế yoga giảm cân con thuyền

Động tác này rất phổ biến được các chị em tìm kiếm rất nhiều vì giảm cân và béo bụng cực kỳ hiệu quả. Để thực hiện đòi hỏi bạn phải có khả năng giữ thăng bằng đôi chân. Động tác này có khả năng đốt cháy mỡ thừa quanh vùng bụng chỉ trong thời gian ngắn. Không những vậy, tư thế này còn giúp tăng cường chức năng của phổi, gan, tuyến tụy, tăng lưu thông máu và duy trì mức độ đường huyết ổn định.

Goi y nhung bai tap yoga giam can giup eo thon, dang dep-Hinh-3

Thực hiện:

- Nằm ngửa lên sàn nhà, hai tay và hai chân khép lại duỗi thẳng trên sàn.

- Hít một hơi từ từ đưa hai chân lên cao một góc 45 độ so với mặt sàn, giữ chân luôn thẳng và khép vào nhau, không co gối.

- Đưa hai tay ra phía trước đồng thời nâng người lên, sao cho hai tay thẳng cố gắng chạm gót chân, giữ nhịp thở đều.

- Giữ tư thế trong vòng 20 giây. Lặp đi lặp lại động tại này 10 lần.

Tư thế yoga cánh cung giúp giảm cân

Đây là một động tác không hề dễ, đòi hỏi ban phải có khả năng giữ thăng bằng tốt và cần giữ hơi thở đều. Ngoài ra động tác này giúp các cơ vai, gáy, cột sống được căng giãn. Có thể giúp giảm tình trạng đau cổ, vai gáy, giúp lưng và vai trở nên dẻo dai.

Goi y nhung bai tap yoga giam can giup eo thon, dang dep-Hinh-4

Thực hiện:

- Nằm sấp trên thảm tập, tay, chân duỗi thẳng.

- Từ từ, nâng hai đầu gối và uốn cong 2 đầu gối ngược lên phía đầu, 2 tay chạm và giữ chặt 2 mắt cá chân.

- Hít sâu, nâng và ngửa đầu và phía sau, 2 tay giữ chặt 2 cổ chân.

- Giữ tư thế này trong khoảng 15 - 30 giây và hít thở bình thường. Thở ra, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.

- Tiếp tục lặp lại động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Lưu ý khi tập yoga giảm cân

- Chế độ ăn uống: tập luyện mang đến cho bạn 40% hiệu quả giảm cân còn 60% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng. Đối với người tập Yoga giảm cân, chế độ dinh dưỡng ngày này nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc và các thực phẩm ít chất béo. Đồng thời, các Yoga này cần nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày.

Goi y nhung bai tap yoga giam can giup eo thon, dang dep-Hinh-5

- Cường độ luyện tâp: tập yoga không yêu cầu cần thể lực tốt và các bài tập không mạnh mẽ như gym nhưng để đạt hiệu quả tập luyện bạn cần cần duy trì cường độ tập luyện tối thiểu 3 buổi/tuần và không được gián đoạn.

Goi y nhung bai tap yoga giam can giup eo thon, dang dep-Hinh-6

Để tập yoga giảm cân bạn có thể tập theo những bài tập trên mạng của những huấn luyện viên thể dục hoặc beauty blogger để tập theo. Nếu có thời gian tốt nhất bạn nên đến nhưng trung tâm. phòng tập vì ở nơi đó sẽ có những huẩn luyện viên chuyên nghiệp, họ sẽ tư vấn và mang đến cho bạn lộ trình tập luyện hiệu quả.

Theo An Nhiên/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)