Giúp bệnh nhân chữa bệnh tình dục, bác sĩ gặp họa

Google News

Vốn có đời tư trong sạch, trong chuyện thân mật cũng luôn cẩn thận, tự bảo vệ bản thân rất tốt nên bác sĩ này vô cùng bàng hoàng khi phát hiện mắc bệnh tình dục, không biết tại sao lại bị lây nhiễm.

Vương Nhạc Minh, một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng ở Đài Loan, mới đây chia sẻ về trường hợp bệnh đặc biệt trên chương trình "Y sư hảo lạt" - một chương trình truyền hình chuyên về sức khỏe, thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý.
Theo bác sĩ Vương Nhạc Minh, anh quen biết một đồng nghiệp cũng là bác sĩ sản khoa, gần đây, vị bác sĩ này phát hiện trong miệng mọc mụn cóc sùi mào gà.
Vì đời tư trong sạch, trong chuyện thân mật cũng luôn cẩn thận, tự bảo vệ bản thân rất tốt, bác sĩ này vô cùng bàng hoàng khi phát hiện bệnh, không biết tại sao lại bị lây nhiễm.
Sau nhiều lần truy tra, bác sĩ phát hiện, vi rút HPV gây bệnh tình dục vẫn còn trên khói khi đốt mụn cóc bằng điện hoặc khi làm phẫu thuật, đồng nghiệp của bác sĩ Vương vô tình bị nhiễm bệnh.
Giup benh nhan chua benh tinh duc, bac si gap hoa
 Bác sĩ Vương Nhạc Minh.
Qua chuyện này, bác sĩ Vương Nhạc Minh nhắc nhở rằng, chỉ cần có những giọt nhỏ, cả bé trai và bé gái đều có thể bị nhiễm bệnh.
Đồng thời, bác sĩ Vương Nhạc Minh cũng chia sẻ thêm, dùng vắc-xin HPV có thể ngăn ngừa hầu hết bệnh lây truyền qua đường tình dục và các tổn thương ở bộ phận sinh dục, đồng thời còn có tác dụng đối với ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn và ung thư dương vật.
Ông cũng nhấn mạnh không nên kỳ thị vi rút HPV, ngoài quan hệ tình dục, con đường lây truyền còn có thể là do bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng, theo thống kê, vi rút HPV tồn tại nhiều nhất ở nút bồn cầu và tay nắm cửa nhà vệ sinh công cộng, vì vậy, bệnh không nhất thiết phải lây qua đường tình dục.
Theo tìm hiểu, có hơn 100 loại vi rút HPV. Các nghiên cứu đã xác nhận rằng các loại HPV 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58 là các loại nguy cơ cao và có nguy cơ ung thư cao. Các loại 16 và 18 là phổ biến nhất, bệnh nhân ung thư cổ tử cung bị nhiễm 2 loại virus này. Nếu bị nhiễm các loại HPV nguy cơ cao khác, có thể gây ung thư hậu môn, âm hộ và âm đạo.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)