Gặp 3 sự cố này, khám ung thư trực tràng ngay còn kịp

Google News

Nếu cơ thể xuất hiện 3 sự cố này, đó có thể là điềm báo của ung thư trực tràng, cần đi khám ngay để được hỗ trợ điều trị.

Hiện nay, mức sống ngày càng cao, con người cũng bắt đầu ý thức được việc giữ gìn sức khỏe, ai cũng mong mình có thể khỏe mạnh và sống lâu hơn. Thế nhưng, khi nói đến bệnh ung thư, mọi người đều rất sợ hãi, trong đó, ung thư trực tràng là loại ung thư có tỷ lệ mắc rất cao.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách phòng tránh. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất nhận biết căn bệnh này các triệu chứng ban đầu của ung thư trực tràng để có thể phát hiện và điều trị sớm.
Cụ thể, nếu cơ thể xuất hiện 3 sự cố này, đó có thể là điềm báo của ung thư trực tràng, cần đi khám ngay để được hỗ trợ điều trị.
Gap 3 su co nay, kham ung thu truc trang ngay con kip
  Ảnh minh họa.
1. Phân dính máu
Xác suất đau bụng ở bệnh nhân ung thư trực tràng giai đoạn đầu tương đối nhỏ, nhưng phân có máu lại rất phổ biến, bởi vì nếu trực tràng có khối u, khối u dễ bị thức ăn chèn ép, quá trình chèn ép sẽ dẫn đến tình trạng vỡ khối u, chảy máu, sau đó là máu trong phân.
Hơn nữa, bệnh nhân mắc ung thư trực tràng sẽ khiến khối u bị chèn ép trong quá trình co bóp thức ăn, trong phân cũng sẽ xuất hiện dịch nhầy. Vì vậy, mọi người nếu thường xuyên phát hiện tình trạng phân có máu, phân dính nhầy như vậy, nên cảnh giác xem đó có phải là các bệnh hậu môn trực tràng hay không.
Bệnh nhân trĩ khác với bệnh nhân ung thư trực tràng, bệnh trĩ cũng có máu trong phân, nhưng trĩ có máu trong phân, còn ung thư trực tràng có thêm cả dính nhầy, phân lỏng và nhỏ.
2. Co rút, chảy xệ hậu môn
Vị trí của trực tràng tương đối gần với bộ phận sinh dục của chúng ta, nếu tại nơi này xuất hiện các khối u thì các khối u này sẽ từ từ lan rộng chèn ép sang các bộ phận khác, các bộ phận ở gần sẽ bị ảnh hưởng, khiến triệu chứng trực tiếp biểu hiện, đó là hậu môn bị co rút. Bộ phận sinh dục cũng sẽ bị chèn ép đáng kể, có hiện tượng chảy xệ và đầy hơi ở hậu môn.
3. Đau bụng
Trực tràng của con người nằm ở vùng bụng dưới, bắt đầu từ nơi phân bố các cơ quan của con người, một khi các khối u phát triển ở bộ phận này thì quá trình chuyển hóa thức ăn sẽ bị cản trở.
Những thức ăn không thể tiêu hóa và chuyển hóa được hoàn toàn, đồng thời các khối u này sẽ chèn ép khắp nơi, gây ra một số cơn đau. Lúc này, thường người bệnh sẽ bị chuột rút kịch phát, kéo dài mười phút hoặc mỗi lần kéo dài vài phút. Cần cảnh giác xem đó có phải là triệu chứng sớm của ung thư trực tràng hay không.
Đặc biết, nếu ba triệu chứng trên kéo dài, xuất hiện tương đối thường xuyên, bạn nên cảnh giác, nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra để xác định có phải ung thư trực tràng hay không, không phải là tốt nhất, nếu có thì cũng nên tiến hành điều trị sớm.
Ở đây các bác sĩ lưu ý thêm, thông thường, nếu không muốn trở thành mục tiêu của ung thư, bạn phải chú ý, thường xuyên quan sát những thay đổi của cơ thể để có cách phòng tránh và điều trị sớm.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)