Đưa con riêng về ra mắt, biểu hiện của mẹ chồng thật xúc động

Google News

Mẹ đơn thân quyết định dẫn theo con gái riêng về ra mắt gia đình người yêu. Cách mẹ chồng tương lai tiếp đón khiến cô gái xúc động.

 Dẫn theo con về ra mắt nhà chồng
Đam San sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, giọng hát truyền cảm. Cô theo đuổi dòng nhạc Bolero. Trái ngược với sự nghiệp ca hát thuận lợi, đời tư của nữ ca sĩ trải qua nhiều thăng trầm, trắc trở.
Đam San từng đổ vỡ hôn nhân, dẫn con gái 2 tuổi ra đi với hai bàn tay trắng. Chị rời Đà Lạt về TP.HCM lập nghiệp. Tại đây, Đam San quyết tâm bằng mọi giá phải làm giàu, kiếm được nhiều tiền.
Dua con rieng ve ra mat, bieu hien cua me chong that xuc dong
 Đam San từng đổ vỡ hôn nhân, một mình bươn chải nuôi con.
Ban ngày, Đam San làm việc ở công ty, đến tối lại đi hát. Chị cố gắng kiếm tiền để lo cho con gái có tương lai tốt đẹp hơn.
Thời điểm này, nữ ca sĩ không nghĩ đến việc đi thêm bước nữa. Chị chia sẻ: “Tính tôi rất mạnh mẽ, tự lập. Thế nên, sau đổ vỡ hôn nhân, tôi không đủ can đảm, tự tin bước tiếp vào một mối quan hệ mới. Chọn cho mình thì dễ nhưng chọn cho con lại rất khó”.
Thế rồi, duyên số lại cho chị gặp gỡ người chồng hiện tại và mẹ chồng Đoàn Thị Chín (65 tuổi, TP. Thủ Đức, TP.HCM). Trong đó, mẹ chồng là người cởi bỏ mọi nút thắt bế tắc trong cuộc sống của nữ ca sĩ.
“Lúc tình cảm đang tốt đẹp, người yêu đề nghị về ra mắt gia đình. Cho nên, tôi cũng về thử xem sao”, chị San cho biết.
Lần đầu ra mắt nhà chồng, Đam San mạnh dạn dắt theo con gái riêng về cùng. Chị không muốn giấu giếm và cũng hi vọng gia đình người yêu sẽ đón nhận hoàn cảnh của mình.
Người phụ nữ lỡ một lần đò cứ ngỡ con gái riêng sẽ trở thành rào cản đi thêm bước nữa. Nào ngờ, việc chị dắt con gái về nhà chồng lại thúc đẩy mối quan hệ diễn tiến nhanh hơn.
“Lúc đó, bé khoảng 3 tuổi, tôi đi làm suốt. Bé thường ở nhà với người giúp việc. Thế nên, bé sống thu mình. Vậy mà, khi xuống nhà chồng tôi, bé thấy đông người nên rất vui vẻ. Thấy mẹ chồng tôi, bé nhanh nhẹn nói: “Con chào bà nội”. Cảm giác như đó là lần đầu tiên con bé vui như thế”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Con gái của Đam San và bà Chín rất mến nhau. Cả hai quấn quýt như ruột thịt. Chỉ sau 2 lần gặp mặt, bé đòi về ở cùng “bà nội”.

Dua con rieng ve ra mat, bieu hien cua me chong that xuc dong-Hinh-2
Mẹ đơn thân may mắn gặp được mẹ chồng nhân hậu ở lần kết hôn thứ hai. 
Dù không muốn con gái chưa gì đã làm phiền nhà chồng sắp cưới nhưng hoàn cảnh lúc đó buộc nữ ca sĩ đành cho con về sống chung.
Đặc biệt, bà Chín không hề khó chịu mà còn thích thú khi bé về sống chung. Chỉ sau 2 tháng sống cùng nhau, bà chủ động đăng ký tạm trú và tìm trường cho bé đi học mầm non.
Con dâu ngủ, mẹ chồng thức chăm cháu
Đam San nắm tay mẹ chồng suốt chương trình Mẹ chồng nàng dâu. Cách thể hiện của chị cho thấy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất tốt đẹp.
Nữ ca sĩ tâm sự: “Những việc mẹ làm có thể nhiều người thấy bình thường nhưng không phải ai cũng làm được. Tôi mang ơn mẹ rất nhiều. Từ ngày được ở cùng mẹ, tôi mới có được cảm giác được người khác lo lắng, chăm sóc”.
Nghe con dâu chia sẻ, bà Chín cảm động: “Trước khi dẫn San về, con trai tôi có nói rõ con dâu từng ly hôn và đang một mình nuôi con. Miễn con thương thì tôi chấp nhận. Tôi còn nhắc con: “Thương mẹ thì phải bế con và mẹ sẽ bế phụ cháu cho con”. Mình thương con thương cháu nên làm được gì cứ làm”.

Dua con rieng ve ra mat, bieu hien cua me chong that xuc dong-Hinh-3
 Cách sống của mẹ chồng khiến con dâu nể phục.
Bà Chín cũng rất bất ngờ khi chị San làm ca sĩ mà không ngại chuyện xuống bếp, rửa chén, nấu cơm. Thấy con dâu hoạt bát, hiểu chuyện, lo cho gia đình, bà thấy rất phù hợp với gia đình.
Không chỉ đón nhận hoàn cảnh của con dâu, bà Chín còn sẵn sàng bảo vệ, nói tốt cho mẹ con chị San trước những lời đàm tiếu.
Bà nói: “Bà con hàng xóm thấy hai mẹ con San về nhà tôi thì cũng hỏi thăm, nói ra nói vô. Thế nhưng, tôi không quan tâm đến những lời dị nghị bên ngoài”.
Hiểu tính chất công việc của con dâu, bà Chín chủ động nhận làm hết việc nhà, từ nấu ăn cho đến chăm cháu.
“Vợ chồng tôi đi làm suốt. Khi nào sắp về nhà, chúng tôi chỉ việc gọi điện báo là mẹ lo cơm nước sẵn. Ngày nào không phải đi làm đi hát thì tôi nấu cơm cho cả nhà ăn”, Đam San chia sẻ.
Từ lúc sinh em bé thứ hai, nữ ca sĩ được chồng đưa đi diễn ở tỉnh xa. Chuyện chăm sóc con cái đều do mẹ chồng một tay lo lắng. Có những lúc đi về giữa đêm, chị thấy hai con nằm trên giường ngủ, còn mẹ chồng nằm trên ghế sofa.
Chị San xúc động: “Mẹ nói mẹ già rồi, ngủ hay trở mình. Mẹ sợ lúc trở mình sẽ làm 2 cháu thức giấc. Vì vậy, mẹ mới nằm ở ghế”.
Thậm chí, một lần con gái riêng của chị San bị sốt nhưng bà Chín không kêu con dâu thức dậy chăm. Bà loay hoay lau người, pha thuốc cho cháu uống. Đến sáng hôm sau, bà tự chở cháu đi khám ở bệnh viện.

Dua con rieng ve ra mat, bieu hien cua me chong that xuc dong-Hinh-4
Con gái riêng của Đam San được mẹ chồng yêu thương như cháu ruột. 
“Mẹ không sống cho bản thân. Mẹ hy sinh tất cả cho các con. 4 năm sống chung, tôi chưa từng bị mẹ chồng vặn vẹo. Thậm chí, trước khi tôi về sống chung, mẹ còn nhắc nhở các con phải yêu thương chị dâu. Nếu có chuyện gì xích mích thì phải nói chuyện với nhau, chứ không bóng gió, nói gần nói xa”.
Trước sự bảo ban của mẹ chồng, các thành viên trong gia đình sống rất thuận hòa. Em chồng còn sẵn lòng lo lắng cho các con của chị San khi bà Chín bận việc.
Nữ ca sĩ thừa nhận từ lúc về sống với mẹ chồng, tính tình của chị điềm đạm, hiền lành hơn trước. Lòng bao dung, hiền dịu của mẹ chồng đã cảm hóa một người gai góc như chị.
Đến với chương trình truyền hình, nữ ca sĩ muốn tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh đã từng dang dở như mình. "Những điều tốt đẹp luôn chờ đợi ở tương lai. Vì vậy, các chị em đừng bỏ cuộc", Đan San nói.

Ngọc Lài/vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)