Dưa chuột tốt nhưng 3 loại người này nên ăn ít nhất có thể

Google News

Dưa leo là loại rau dân dã, không chỉ là loại rau thơm mát, ngon miệng mà còn giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Dưa chuột rất giàu nước, chiếm khoảng 96% trọng lượng của chúng.Điều này làm cho dưa chuột trở thành một nguồn tốt để duy trì sự cân bằng nước của cơ thể, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và say nắng. Vào mùa hè nóng nực, dưa leo có thể mang đến hương vị thanh mát, giải nhiệt và giải khát, tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu, là một trong những món ăn lý tưởng trong mùa hè.

Dua chuot tot nhung 3 loai nguoi nay nen an it nhat co the

1. Phòng chống bệnh tiểu đường và cao huyết áp

Dưa leo là một trong những loại rau lý tưởng cho nhiều bệnh nhân tiểu đường. Dưa chuột rất giàu chất xơ, kali và magiê, có thể giúp điều chỉnh mức huyết áp và ngăn ngừa huyết áp cao. Một loại hormone trong dưa chuột giúp tuyến tụy tiết ra insulin, có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Dua chuot tot nhung 3 loai nguoi nay nen an it nhat co the-Hinh-2

2. Thuốc nhuận tràng

Vẫn còn rất nhiều lợi ích khi ăn dưa chuột, một trong số đó là tác dụng làm ẩm ruột, nhuận tràng và chống táo bón. Hàm lượng nước trong dưa chuột tương đối cao, hàm lượng chất xơ chứa trong nó cũng tương đối cao, sau khi ăn có thể tăng nhu động của dạ dày và ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết phân trong cơ thể, chống táo bón.

Dua chuot tot nhung 3 loai nguoi nay nen an it nhat co the-Hinh-3

Dua chuot tot nhung 3 loai nguoi nay nen an it nhat co the-Hinh-4

3. Làm đẹp

Dưa chuột cũng rất giàu vitamin A và vitamin C. Vitamin A cũng rất cần thiết cho sức khỏe của da và niêm mạc, giúp da luôn mịn màng và đàn hồi. Dưa chuột rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, giúp duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, magie còn tham gia vào hoạt động của một số enzym và rất cần thiết cho chức năng thần kinh cơ thích hợp. Silicon là một khối xây dựng quan trọng của xương và mô liên kết, giúp duy trì sức khỏe và độ bền của xương.

Dua chuot tot nhung 3 loai nguoi nay nen an it nhat co the-Hinh-5

Tuy nhiên, dưa chuột không phù hợp với tất cả mọi người. Dưới đây là ba nhóm người nên tránh hoặc hạn chế ăn dưa chuột:

1. Người tỳ vị hư hàn: Dưa chuột tính lạnh, người tỳ vị hư hàn ăn dưa chuột có thể bị tiêu chảy, đau bụng, khó tiêu. Người tỳ vị hư nhược, dương khí trong người không đủ, không thể tiêu hóa hiệu quả tính hàn của dưa chuột, nên giảm bớt hoặc tránh ăn dưa chuột một cách hợp lý.

2. Người bị đầy bụng, tiêu chảy: Mặc dù dưa chuột rất giàu nước và xenluloza nên có lợi cho hầu hết mọi người, nhưng đối với những người bị đầy bụng và tiêu chảy, xenlulô trong dưa chuột có thể kích thích đường ruột và làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

3. Người mắc các bệnh về đường hô hấp: Dưa chuột là thực phẩm có tính hàn, đối với một số người có đường hô hấp nhạy cảm hoặc mắc bệnh hen suyễn có thể gây khó chịu về đường hô hấp hoặc làm các triệu chứng bệnh nặng thêm. Những người này nên cố gắng tránh ăn dưa chuột để tránh những khó chịu và phản ứng bất lợi không cần thiết.

Theo Minh Thành/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)