Đột nhiên trở nên xấu xí, đi khám phát hiện chuyện đau lòng

Google News

Cân nặng của cô Trần tăng đột biến, mặt tròn xoe, trên da còn xuất hiện những đường vân tím lạ, dung mạo trở nên xấu xí. Hóa ra, cô có khối u dẫn đến tiểu đường.

Theo thông tin đăng tải, cô Trần, ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, vốn dĩ trông rất ưa nhìn, làn da trắng mượt, thân hình cân đối. Không ngờ chỉ trong một năm trở lại đây, cân nặng của cô Trần tăng đột biến, mặt tròn xoe, trên da còn xuất hiện những đường vân tím lạ, dung mạo trở nên xấu xí.
Ban đầu, cô Trần nghĩ rằng bản thân trở nên béo lên là do quá trình trao đổi chất kém, nhưng dù cô ấy thực hiện kế hoạch giảm cân như thế nào thì cũng không có kết quả.
Bác sĩ Hồ Kế Lương - Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến, đã khám cho cô Trần và phát hiện ra rằng cô gái trẻ bị bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời, cô cũng có một khối u khoảng 3x4mm ở bên trái của tuyến yên.
Dot nhien tro nen xau xi, di kham phat hien chuyen dau long
Đột nhiên trở nên xấu xí, đi khám phát hiện chuyện đau lòng. - Ảnh minh hoạ. 
Bác sĩ Hồ Kế Lương cho biết, thuật ngữ y học gọi loại u này là u nhỏ kích thích tố vỏ thượng thận. Mặc dù khối u nhỏ nhưng sẽ dẫn đến tăng tiết hormone vỏ thượng thận, dẫn đến mặt tròn, béo phì, giảm khả năng miễn dịch, huyết áp thấp, loãng xương, tăng lượng đường trong máu và các tình trạng khác.
Sau khi thảo luận với các bác sĩ khác, bác sĩ Hồ Kế Lương quyết định thực hiện phẫu thuật xâm lấn tối thiểu qua nội soi đường mũi. May mắn thay, sau cuộc phẫu thuật, khối u đã được loại bỏ thành công và khả năng hồi phục của cô Trần rất tốt, tất cả các hormone trở lại mức bình thường và ngoại hình của cô bắt đầu dần hồi phục.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, khi ngoại hình thay đổi đột ngột mà không có biến chuyển trong thói quen sinh hoạt, hãy đi khám ngay, đừng bao giờ chần chừ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)