Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn kem hàng ngày?

Google News

 Nếu bạn yêu thích kem đến mức ăn nó hàng ngày thì bạn cần thận trọng. Thói quen ăn kem hàng ngày có thể ảnh hưởng đến cơ thể theo nhiều cách, một số bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Sau đây là những điều tiêu cực xảy ra với cơ thể khi bạn ăn kem hàng ngày:
Răng có thể bị đau
Dieu gi xay ra voi co the khi ban an kem hang ngay?
 
Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, có đến 57% dân số Mỹ bị quá mẫn cảm ngà răng, có nghĩa là răng nhạy cảm với đồ ăn thức uống lạnh, nóng và có tính axit. Nguyên nhân là do khi men răng, lớp vỏ bảo vệ răng của bạn bị suy giảm và các đầu dây thần kinh răng bị lộ ra ngoài. Ngoài ra, việc bạn ăn kem thường xuyên cũng có thể là nguyên nhân gây răng đau.
Làm gián đoạn giấc ngủ của bạn
Dieu gi xay ra voi co the khi ban an kem hang ngay?-Hinh-2
 
Một số người tin rằng món kem "ăn vào ban đêm" sẽ giúp xoa dịu tâm trí và đi vào giấc ngủ nhanh hơn nhưng thực tế, điều này là vô nghĩa. Một nghiên cứu quan trọng trên Tạp chí Y học Giấc ngủ đã xác định rằng ăn thực phẩm ít chất xơ, chất béo bão hòa cao có liên quan đến giấc ngủ nhẹ hơn và kích thích nhiều hơn vào ban đêm. Tiêu thụ nhiều đường hơn, đặc biệt là vào ban đêm, làm giảm chất lượng giấc ngủ sâu. Chuyên gia về giấc ngủ Chris Winter cho biết: Nếu bạn muốn ăn nhẹ trước khi đi ngủ, hãy ăn một quả chuối bởi nó rất giàu magiê giúp cải thiện giấc ngủ.
Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và sức khỏe não bộ
Dieu gi xay ra voi co the khi ban an kem hang ngay?-Hinh-3
 
Thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường như kem có hại cho não. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra mối tương quan giữa chế độ ăn nhiều đường tinh luyện và suy giảm chức năng não, thậm chí làm trầm trọng thêm các triệu chứng rối loạn tâm trạng, chẳng hạn như trầm cảm.
Gây tăng cân
Dieu gi xay ra voi co the khi ban an kem hang ngay?-Hinh-4
 
Bạn có thể cảm thấy vui vẻ khi ăn kem hàng ngày. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến bạn béo phì, biến bạn thành bệnh nhân tiểu đường và làm tổn thương trái tim của bạn. Hàng chục nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ nhiều đường với tăng cân.

Mời độc giả xem video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

Nguy cơ mắc chứng bệnh mãn tính cao hơn
Nếu bạn đang tăng cân do ăn kem mỗi ngày, bạn cũng sẽ có nguy cơ cao mắc tất cả các vấn đề sức khỏe mãn tính đi kèm với nó, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư.
Thảo Nguyên (Theo Eat this)

>> xem thêm

Bình luận(0)