Đi vệ sinh thấy dấu hiệu này, gan đang "kêu cứu"

Google News

Khi đi vệ sinh thấy các dấu hiệu bất thường này, coi chừng gan đang có vấn đề, bạn cần hết sức lưu ý.

1. Nước tiểu vàng sẫm
Chức năng gan không bình thường sẽ dẫn đến quá trình chuyển hóa bilirubin trong cơ thể bất thường, một lượng lớn biliburin đi vào máu, một phần sẽ bài tiết ra ngoài theo nước tiểu, khiến nước tiểu có màu vàng sẫm, dù là người uống đủ nước.
2. Mùi nước tiểu rõ ràng
Chức năng gan suy giảm sẽ dẫn đến chuyển hóa amoniac trong cơ thể không bình thường, dưới tác động của vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh ra một số sunfua, đồng thời hàm lượng amoniac trong nước tiểu sẽ tăng cao, khiến nước tiểu có mùi rõ rệt.
Di ve sinh thay dau hieu nay, gan dang
Ảnh minh họa: ABLW.  
3. Tiêu chảy
Chẳng hạn như, ở bệnh nhân xơ gan, quá trình bài tiết và bài tiết mật của họ sẽ không bình thường, dễ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo. Một lượng lớn chất không thể được hấp thụ bình thường dễ gây tiêu chảy.
Hơn nữa, bệnh xơ gan dễ dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch cửa và hình thành cổ trướng, cũng dễ khiến máu trong ruột người bệnh trở về kém, gây ra táo bón.
4. Phân màu đất sét
Phân có màu như đất sét có thể là do bệnh gan và túi mật, bệnh nhân bài tiết mật kém.
Ngoài các triệu chứng kể trên, bệnh gan còn có thể gây ra tình trạng gan bày tay nổi gân mạng nhện, người bệnh mệt mỏi, vàng mắt...Nếu phát hiện có thể có những biểu hiện bất thường này thì nên đi khám kịp thời.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)