Đậu phụ 'tối kỵ' khi kết hợp cùng 7 loại thực phẩm

Google News

Chế biến đậu phụ đừng dại kết hợp với những loại thực phẩm dưới đây để tránh hại đến sức khỏe.

Đậu phụ được làm từ đậu nành nguyên chất có hàm lượng protein khá cao, cùng nhiều loại axit amin và khoáng chất. Nhưng dù chế biến đa dạng đến đâu đừng nên kết hợp với những loại thực phẩm dưới đây:
Hành lá
Nếu hành lá kết hợp với đậu hũ sẽ tạo thành chất canxi oxalate làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thu canxi cũng như dễ gây ra các chứng sỏi mật, sỏi thận.
Dau phu 'toi ky' khi ket hop cung 7 loai thuc pham
Măng
Đậu hũ là thực phẩm có chứa nhiều canxi và magie nhưng măng lại chứa một số chất làm giảm khả năng hấp thụ của canxi. Vậy nên, nếu kết hợp đậu hũ với măng sẽ dễ gây ra bệnh sỏi thận không mong muốn.
Trứng gà
Cùng chứa hàm lượng protein nhiều như nhau, những tưởng kết hợp cùng sẽ tạo ra chất dinh dưỡng nhiều hơn, nhưng theo chuyên gia lý giải nếu ăn cùng lúc 2 loại thực phẩm này thì sẽ bị giảm khả năng hấp thu protein của cơ thể, từ đó cung cấp thiếu dưỡng chất cho cơ thể.
Thịt dê
Một số người có thói quen nấu lẩu dê kết hợp đậu hũ làm thành món ăn ngon. Tuy nhiên, đậu hũ có tính hàn còn thịt dê có tính nhiệt. Hai món có tính chất hoàn toàn trái ngược nhau, ăn với lượng nhỏ không sao nhưng nếu kết hợp lâu dài sẽ dễ sinh bệnh phù chân và vàng da.
Mật ong
Đậu hũ chứa nhiều khoáng chất, còn mật ong chứa nhiều enzyme nên kết hợp với nhau dễ sinh phản ứng không tốt cho cơ thể và làm người ăn dễ bị tiêu chảy.
Hành tây và rau bina
Đậu hũ chứa nhiều canxi, còn hành tây và rau bina lại chứa nhiều axit oxalic. Nếu kết hợp với nhau thường xuyên sẽ khiến canxi oxalate tích tụ và làm giảm khả năng hấp thụ canxi, từ đó gây nên bệnh sỏi thận, sỏi mật.
Sữa bò
Do cùng chứa hàm lượng canxi nhiều như nhau nên kết hợp cùng sẽ gây nên tình trạng thừa làm cơ thể giảm khả năng hấp thụ canxi. Vậy nên không phải cứ thấy bổ dưỡng là kết hợp với nhau để tăng cường dinh dưỡng.
Thay vào đó, đậu hũ nên kết hợp với bầu, nấm hương, tôm, cá... để phát huy tốt nhất giá trị dinh dưỡng.
Theo Tường San / TH & PL

>> xem thêm

Bình luận(0)