Đau đột ngột ở hạ thân, bé trai suýt mất khả năng làm cha

Google News

Sau khi siêu âm Doppler, bác sĩ bàng hoàng khi phát hiện tinh hoàn bên trái của bé trai hoàn toàn không được lưu thông máu, tình trạng kéo dài quá lâu dẫn đến hoại tử mô, buộc phải cắt bỏ.

Mới đây, bác sĩ Hoàng Duy Lân, bác sĩ điều trị tại Khoa Tiết niệu của Bệnh viện Nghĩa Đại, thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), chia sẻ về một trường hợp bệnh gây xôn xao dư luận.
Theo bác sĩ Hoàng, một nam sinh 14 tuổi bị đau đột ngột ở tinh hoàn bên trái, trong khoảng thời gian đầu bé còn cố chịu đựng nhưng sau ba ngày, cơn đau thắt và sưng tấy ngày càng tăng nặng, khiến bé buộc phải nói cho gia đình và được đưa đi khám.
Sau khi siêu âm Doppler, bác sĩ bàng hoàng khi phát hiện tinh hoàn bên trái của bé hoàn toàn không được lưu thông máu, tình trạng kéo dài quá lâu dẫn đến hoại tử mô, dù có giải phóng xoắn thì cũng không thể cứu được nên phải cắt bỏ tinh hoàn bên trái.
Dau dot ngot o ha than, be trai suyt mat kha nang lam cha
 Ảnh minh hoạ.
Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn bên trái, tinh hoàn bên phải của bé cũng được khâu lại để tránh bị xoắn trong tương lai, hiện thiếu niên đang hồi phục tốt và không có biến chứng nào khác.
Bác sĩ Hoàng cũng khẳng định, ngay cả khi chỉ còn lại một tinh hoàn, tinh trùng vẫn có thể được sản xuất bình thường. Về việc nó có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản hay không, các kết quả nghiên cứu hiện nay rất khác nhau, một số nghiên cứu cho thấy có, số khác cho rằng không.
Qua trường hợp này, bác sĩ Hoàng cảnh báo, xoắn tinh hoàn thường là tình trạng đau đột ngột và dữ dội ở tinh hoàn, nguyên nhân chính là do thừng tinh cung cấp máu cho tinh hoàn bị xoắn khiến việc cung cấp máu bị gián đoạn. Nếu không được thiết lập lại ngay lập tức có thể gây hoại tử tinh hoàn do thiếu máu cục bộ.
Về nguyên nhân, ông giải thích, hiện tượng này liên quan đến sự bất thường về cấu trúc bẩm sinh của tinh hoàn, chẳng hạn như sự bất thường của bao bọc khiến tinh hoàn treo ngang như con lắc, diện tích khớp nối giữa thừng tinh và tinh hoàn bị hẹp, chấn thương, tinh hoàn ẩn, v.v.. Khi phát hiện đau ở tinh hoàn, phải đi khám ngay để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa

 Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)