Đang ngoan hiền bỗng cáu gắt, cô gái mắc bệnh đào hoa cực dị

Google News

 Vốn là người ngoan hiền nhưng cô Lâm bỗng cáu gắt, chửi bới vô cùng ác liệt mỗi khi cảm thấy khó chịu, thỉnh thoảng lại cười khờ khạo, thức trắng cả ngày lẫn đêm.

Hoa đào nở rộ vào tháng 3, tháng 4 hàng năm, nhưng bạn đã bao giờ nghe đến "bệnh đào hoa" chưa? Đây là căn bệnh hoàn toàn có thật, xuất hiện mỗi khi hoa đào nở rộ, khiến bệnh nhân có những hành vi bất thường. 
Theo thông tin đăng tải, cô Lâm, ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc gần đây có những hành vi bất thường khiến gia đình đặc biệt lo lắng. 

Vốn là người ngoan hiền nhưng cô Lâm bỗng cáu gắt, chửi bới vô cùng ác liệt mỗi khi cảm thấy khó chịu, thỉnh thoảng lại cười khờ khạo, thức trắng cả ngày lẫn đêm, nói chuyện một mình và nhảy múa. 

Lo lắng cho con gái, sợ cô gặp vấn đề về thần kinh, gia đình đã đưa cô đi khám. Sau khi bác sĩ chẩn đoán, cô Lâm thực sự mắc chứng "Peach Nymphomaniac" hay còn gọi là "Bệnh đào hoa".
Dang ngoan hien bong cau gat, co gai mac benh dao hoa cuc di
Bệnh đào hoa khiến cô Lâm thường xuyên trang điểm lộng lẫy, nhảy múa và nói một mình vô cùng hưng phấn. - Ảnh minh họa. 
Được biết, cô Lâm sống ở Mân Hầu, năm ngoái cô được giới thiệu với một chàng trai gần nhà, sau khi hẹn hò, mối quan hệ của hai người ngọt ngào hơn. Họ đính hôn vào cuối năm ngoái, dự định 1/5 năm nay sẽ kết hôn, ai ngờ cô Lâm phát bệnh. 

Mỗi ngày, cô Lâm đều mặc quần áo lộng lẫy, lâu lâu lại cười ngốc nghếch và cứ gặp người thì sẽ nói rằng cô đã tìm được một người chồng đẹp trai.

Khi được bác sĩ thăm khám, cô Lâm cũng khoe mình có chồng rất đẹp trai, thậm chí còn hỏi bác sĩ: "Bác sĩ, bác sĩ thấy móng tay của tôi có đẹp không? Tôi sơn mỗi tuần một màu, tôi thử tất cả các màu. Tôi cũng mua một túi son ở nhà. Tôi tô mỗi ngày một mà, buổi sáng và buổi chiều tôi cũng đổi màu son khác nhau". 

Các thành viên trong gia đình cô Lâm nói rằng, kể từ khi phát bệnh, cô Lâm dường như có rất nhiều năng lượng. Mỗi ngày, cô ấy đi làm trước bình minh và chỉ ngủ 3-4 tiếng. 

Theo bác sĩ Trần Kỳ Anh ở bệnh viện Thần Khang, Phúc Châu cho biết, "bệnh đào hoa" chủ yếu bộc phát từ tháng 3, khi hoa đào nở rộ. Thời điểm này, sự thay đổi thời tiết theo mùa tương đối lớn, mức độ nội tiết của bệnh nhân cũng thay đổi theo, người bệnh dễ gặp một số cảm xúc hưng phấn khiến thời gian ngủ giảm đi kèm một số các triệu chứng khó chịu khác. 

Đáng nói, bác sĩ phát hiện, cô Lâm không chỉ mắc chứng "bệnh đào hoa" mà còn có thể mắc chứng tâm thần phân liệt triệu chứng si mê. Bệnh khởi phát do nhiều yếu tố gây ra, nhưng tỷ lệ mắc cao hơn vào mùa xuân. Nhiều bệnh nhân sẽ có cảm xúc cao, nói quá nhiều, kiêu ngạo và có những hành vi phá hoại hoặc hung hăng trong những trường hợp nặng.

"Ở những người như thế này, họ chủ yếu biểu hiện những giai đoạn hưng cảm điển hình. Bệnh nhân cảm thấy rất tốt về bản thân, cảm xúc tương đối cao, dễ bị kích động và dễ mất bình tĩnh. Tốc độ tư duy liên tương cũng nhanh nên bệnh nhân cảm thấy mình rất giỏi, thường thao thao bất tuyệt, miệng lưỡi lưu loát, không cho người khác xen vào", bác sĩ Trần nói. 

Hiện tại, cô Lâm đang được điều trị tại bệnh viện. Theo bác sĩ, thời tiết thay đổi từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, điều này khiến con người cảm thấy thất thường. Khi chuyển mùa, sự trao đổi chất của cơ thể bắt đầu tăng lên, hệ thống nội tiết thần kinh sẽ thay đổi, dễ gây ra rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, những người đã từng mắc bệnh tâm thần cũng rất dễ tái phát.

Theo bác sĩ, khi có người nhà mắc "bệnh đào hoa", ngoài việc đưa bệnh nhân đi khám chữa bệnh, gia đình cũng nên cố gắng chuyển hướng suy nghĩ của bệnh nhân, giúp họ tham gia một số hoạt động giải trí, thư giãn như ca hát, leo núi, tham gia các hoạt động câu lạc bộ, v.v., để giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, thúc đẩy việc cải thiện tình trạng bệnh.

Qua trường hợp này, cũng nhắc nhở mọi người phải tự điều chỉnh bản thân tốt hơn, chẳng hạn như đảm bảo nhịp sống tốt, thói quen ngủ và học tập tốt, giúp trạng thái tinh thần tích cực hơn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)