Đàn ông thận yếu thể hiện trên gương mặt

Google News

Nếu trên gương mặt đàn ông xuất hiện 4 dấu hiệu sau đây thì có thể bạn đang bị thận yếu. Hãy cùng xem nhé!

Bệnh thận được xem là "kẻ giết người" lớn nhất của nam giới. Nhiều bạn nam có thể không biết mình bị thận, đến khi bác sĩ bảo suy thận mới bàng hoàng vì những triệu chứng suy thận ban đầu không rõ ràng, phát hiện ra thì đã muộn. Tuy nhiên, trên thực tế, bệnh thận có thể nhìn thấy ngay trên khuôn mặt, nhưng bạn không bao giờ để ý đến.

4 đặc điểm sau đây sẽ xuất hiện trên gương mặt của người đàn ông bị thận yếu.

Dan ong than yeu the hien tren guong mat

1. Da xỉn màu và nhờn

Nếu người đàn ông thấy da bỗng dưng xỉn màu và nhờn thì đó có thể là do bị suy giảm chức năng của thận. Những độc tố trong cơ thể tích tụ lại ở thận làm cho làn da đen sạm, thậm chí còn bị nám.

2. Quầng thâm, bọng dưới mắt

Biểu hiện dễ nhận biết của thận yếu đó là quầng thâm và bọng mắt dưới. Thông thường nếu bạn thức khuya cũng bị quầng thâm nhưng nếu bạn không thức khuya, vẫn sinh hoạt bình thường mà có dấu hiệu này thì có thể là thận của bạn có vấn đề, do tích tụ nhiều chất độc, hãy cố gắng đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

Dan ong than yeu the hien tren guong mat-Hinh-2

3. Mũi đỏ

Thận yếu dễ bị ảnh hưởng nhất là mũi. Nếu bạn thấy mũi mình bị đỏ, càng lau càng đỏ và đau là do nội tiết của cơ thể bị rối loạn. Điều đó cho thấy thận khí không đủ cần lưu ý và bảo vệ thận để tránh tình trạng thận yếu trầm trọng thêm.

Dan ong than yeu the hien tren guong mat-Hinh-3

4. Phù mặt

Nhiều người khi thức dậy vào buổi sáng sẽ thấy mặt bị phù với nhiều mức độ khác nhau. Nguyên nhân là do thận có vấn đề về chuyển hóa, thận bị tổn thương khiến cho quá trình chuyển hóa nước trong cơ thể diễn ra không bình thường.

Theo Mimi/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)