Đắk Lắk: 33 trường hợp dương tính với bạch hầu

Google News

Thêm hai trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, tổng số từ đầu năm đến nay trên địa bàn ghi nhân 33 trường hợp.

Chiều 13/8, ông Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Trường hợp thứ nhất là nam thanh niên 17 tuổi (trú tại buôn Năng, xã Cư Prao, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó, ngày 8/8, người này khởi bệnh với các triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi.
Dak Lak: 33 truong hop duong tinh voi bach hau
 Đắk Lắk ghi nhận 33 ca dương tính bạch hầu từ đầu năm đến nay.
Ba ngày sau, bệnh nhân nhập viện và được chẩn đoán nghi bạch hầu, viêm amidan có mủ. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người này dương tính với bạch hầu. Đây là trường hợp thứ tám trên địa bàn huyện.
Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam 20 tuổi (trú tại thôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Đến nay, xã Cư Pui đã có 10 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó thôn Ea Uôl có 4 trường hợp.
Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 33 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận ba ca dương tính với COVID-19, đang được cách ly, điều trị. Hàng ngàn người phải cách ly để phòng chống dịch bệnh theo quy định.
Trước đó, trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai đã ghi nhận hàng chục trường hợp dương tính với bạch hầu. Trong đó ba trường hợp tử vong (hai trường hợp ở Đắk Nông và một trường hợp ở Gia Lai).
Theo H.Trường/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)