Cuộc sống hiện tại của cậu bé bị đẩy ngã từ tầng 10

Google News

Trong lần đến Anh tham quan du lịch, cậu bé 6 tuổi người Pháp đã bất ngờ bị bế lên và đẩy khỏi ban công tầng 10, nghị lực phi thường đã giúp cậu bé may mắn sống sót và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới,

Cuoc song hien tai cua cau be bi day nga tu tang 10
Hiện trường vụ việc cậu bé rơi từ tầng 10. Ảnh: Metro 
Chuyến du lịch đến Anh cùng cha mẹ cách đây hơn 4 năm đã làm thay đổi cuộc đời của cậu bé 6 tuổi người Pháp. Gia đình, không tiết lộ tên cậu bé, đã đến thăm bảo tàng Tate ở London, Anh vào năm 2019.
Khi đang đi tham quan, cậu bé bất ngờ bị Jonty Bravery, lúc đó 17 tuổi, bế lên và đẩy khỏi ban công tầng 10. Jonty Bravery mắc chứng tự kỷ. Năm 2020, tòa tuyên phạt Jonty Bravery 15 năm tù.
Cậu bé người Pháp đã may mắn sống sót sau cú ngã kinh hoàng từ độ cao khoảng 30m. Tuy nhiên, cậu chịu nhiều chấn thương nghiêm trọng, gãy nhiều xương và chảy máu não.
Bằng nỗ lực phi thường, ý chí bền bỉ, cậu bé dần khỏe lại sau thời gian dài điều trị.
Cuoc song hien tai cua cau be bi day nga tu tang 10-Hinh-2
Ảnh vẽ kẻ đẩy cậu bé từ ban công tầng 10. Ảnh: DM 
Mới đây, gia đình chia sẻ thông tin về cuộc sống hiện tại của cậu bé mà mọi người gọi là "chàng hiệp sĩ tí hon". Cậu đã 10 tuổi, có tiến bộ về đọc, viết, tự chơi và hỗ trợ bố mẹ một số việc trong nhà.
"Con có thể tự chơi trong vườn với chó cưng, ngồi vẽ, lắp ráp lego, chơi trò chơi hoặc đọc sách trong phòng. Con có thể giúp đỡ gia đình những việc nhỏ như cho chó ăn, dọn dẹp bát đĩa. Con cũng có thể tự mở tủ lạnh, phục vụ món tráng miệng cho mình", gia đình chia sẻ.
Sau hơn 4 năm, cậu bé đã lấy lại được sức mạnh ở bên trái cơ thể, giúp cậu đứng vững hơn, dần trở nên độc lập hơn.
Ở trường học, để theo kịp bài vở, cậu bé phải nỗ lực hơn các bạn khác rất nhiều. Cậu bé không ngừng tiến bộ, học hỏi những khái niệm mới. "Con luôn vui vẻ đến trường và cố gắng bù đắp khuyết điểm của mình. Hiệp sĩ nhỏ của chúng ta vẫn rất dũng cảm.
Trí nhớ của con cải thiện rất nhiều. Bây giờ, con có thể nhớ lại chuyện đã xảy ra với mình trong cùng ngày hoặc tự nhiên nói về một chủ đề đã được đề cập một giờ trước. Với con, đó là một bước tiến rất lớn. Chúng tôi tự hào về những nỗ lực và tiến bộ của con trai mình", gia đình cậu bé chia sẻ.
Y tá Vicky Diplacto ở London đã lập chiến dịch trên GoFundMe để mọi người có thể chia sẻ, hỗ trợ vật chất với gia đình cậu bé. Cô cập nhật sự tiến bộ về cậu bé khi gia đình gửi thông tin. Nghị lực phi thường của cậu bé đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.
"Gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn đã theo dõi và ủng hộ chúng tôi trong suốt hành trình chữa lành của con trai. Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng và không bỏ cuộc", gia đình cậu bé chia sẻ.
Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)