Cực dị phương pháp tập thể dục bằng cách treo cổ ở Trung Quốc

Google News

Theo người sáng tạo ra phương pháp này, chỉ cần luyện tập bằng thiết bị dây đai cổ này, mọi người có thể chữa trị và cải thiện sức khỏe đốt sống cổ một cách hiệu quả bằng lực kéo của trọng lực.

Đến một độ tuổi nhất định, rất nhiều người sẽ bị đau mỏi vai gáy do bê vác nặng hoặc vận động, ngồi sai tư thế, cần phải dựa vào tập thể dục hoặc phục hồi chức năng để giảm đau.
Tuy nhiên, một bộ phận người lớn tuổi ở Trung Quốc mới đây đã thực hiện hoạt động "treo cổ tập thể" và tuyên bố rằng cách này có thể chữa được bệnh đau mỏi vai gáy, gây xôn xao dư luận.
Cuc di phuong phap tap the duc bang cach treo co o Trung Quoc
Những người lớn tuổi treo cơ thể mình bằng một thiết bị gọi là dây đai cổ. 
Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu diễn ra tại một công viên ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Một nhóm người lớn tuổi, từ 50 đến 70 tuổi tụ tập dưới gốc cây lớn trong công viên. Họ treo một thiết bị cố định kỳ lạ trên cây sau đó chui đầu vào thiết bị này và thả lỏng cơ thể, lắc người từ bên này sang bên kia.
Một số người còn co hẳn chân lên cao, thực hiện những động tác kỳ quặc. Nhìn từ xa, trông giống như những người này đang thực hiện một màn "treo cổ tập thể", khiến người qua đường không khỏi bàng hoàng, sửng sốt.
Cuc di phuong phap tap the duc bang cach treo co o Trung Quoc-Hinh-2
Được biết phương pháp tập luyện bằng dây đai cổ là để cải thiện bệnh đau mỏi vai gáy. 
Hóa ra, những người cao tuổi này đang tập thể dục bằng phương pháp dây đai cổ. Người sáng lập ra phương pháp này là ông Tôn, 57 tuổi. Tiếp nhận phỏng vấn, ông Tôn cho biết, ông rất hay bị đau mỏi vai gáy nên đã nghiê cứu để sáng chế ra chiếc dây đai cổ này. Phát minh của ông Tôn đã được chứng nhận và được cấp bằng sáng chế quốc gia trong năm nay.
Ông Tôn tuyên bố, chỉ cần luyện tập bằng thiết bị dây đai cổ này, mọi người có thể chữa trị và cải thiện sức khỏe đốt sống cổ một cách hiệu quả bằng lực kéo của trọng lực.
Tuy vậy, sau khi thông tin về sự việc lan truyền rất nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ hiệu quả của thiết bị, thêm vào đó họ cũng bình luận hài hước, cho rằng ban ngày thì không sao, nếu ban đêm nhìn thấy cảnh tượng này chắc chắn sẽ bị dọa hết hồn.

Mời quý độc giả theo dõi video: Cơ thể thay đổi thé nào nếu bạn ngừng tập thể dục?


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)