Củ cải trắng ăn cùng thứ này “nuôi” tế bào ung thư

Google News

Nếu củ cải trắng kết hợp với 3 thứ này có thể khiến tế bào ung thư phát triển mạnh, bạn đã biết chưa?

Củ cải trắng còn được xem là nhân sâm mùa đông, giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm, hỗ trợ giảm cân. Trong y học cổ truyền, củ cải có vị ngọt kèm theo với vị hơi cay, đắng, tính bình, không độc.
Cu cai trang an cung thu nay “nuoi” te bao ung thu
Ảnh minh họa.  
Bên cạnh đó, củ cải trắng còn có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu. Không những thế, củ cải trắng còn giúp kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày. Củ cải thường được sử dụng làm thuốc ở dạng khô hoặc có thể cả ở dạng tươi đều được.
Tuy nhiên, nếu củ cải trắng kết hợp với 3 thứ sau có thể khiến tế bào ung thư phát triển mạnh, bạn đã biết chưa?
1. Cam
Củ cải trắng là loại thực phẩm mà chúng ta thường ăn vào mùa đông, cam cũng là loại trái cây mà chúng ta hay ăn hơn vào mùa đông. Khi củ cải trắng đi vào cơ thể thường sinh ra một chất gọi là thiocyanate, chất này sẽ khiến cơ thể chúng ta chuyển hóa một cách tự nhiên chất kháng tuyến giáp.
Cu cai trang an cung thu nay “nuoi” te bao ung thu-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Vì vậy nếu chúng ta ăn kết hợp một số loại trái cây hoặc rau quả có sắc tố thực vật như cam sẽ dễ dẫn đến bệnh bướu cổ, thậm chí có thể gây ung thư tuyến giáp, vì vậy sau khi ăn củ cải trắng, cố gắng không ăn cam ngay lập tức.
2. Quả hồng
Quả hồng cũng là một loại trái cây phổ biến trong mùa đông, là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng nó chứa rất nhiều sắc tố thực vật, ăn quả hồng sau khi ăn củ cải trắng sẽ rất dễ khiến chúng ta giảm cân, suy giảm sức khỏe.
Cu cai trang an cung thu nay “nuoi” te bao ung thu-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Thậm chí sự kết hợp này nhiều khả năng khiến cho ruột và dạ dày của chúng ta sinh ra một số chất có tính axit, ở một mức độ nhất định sẽ ảnh hưởng đến ruột và dạ dày của chúng ta, hơn nữa rất có thể gây mất cân bằng môi trường trong cơ thể, kích thích tuyến giáp, thậm chí khiến bệnh trở thành ung thư tuyến giáp.
3. Nấm
Nấm là thực phẩm tương đối phổ biến, nếu ăn nấm đúng cách sẽ càng có ích cho việc bồi bổ cơ thể, giá trị dinh dưỡng chứa trong nấm cũng rất cao, nhưng nếu kết hợp với củ cải trắng dễ khiến chúng ta trao đổi chất quá nhanh, dễ gây đau bụng, tiêu chảy, nhất là với những người dạ dày không tốt.
Cu cai trang an cung thu nay “nuoi” te bao ung thu-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Theo các chuyên gia, nấm kết hợp với củ cải trắng sẽ dễ dẫn đến một số bệnh về đường ruột hoặc đường tiêu hóa, làm cơ thể bị mất nước trầm trọng và tổn thương lá lách, nặng hơn còn có khả năng gây ung thư, vì vậy sau khi ăn củ cải trắng, cố gắng không ăn các loại nấm.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)