Cụ bà chết thảm vì sơ sót y tế, gia đình phẫn nộ tột đỉnh

Google News

Các bác sĩ và y tá thiếu trách nhiệm, không cẩn thận đã làm bà Jeanette rơi từ trên bàn phẫu thuật xuống. Sau đó không lâu, người phụ nữ tội nghiệp qua đời. 

Sự việc đáng lên án xảy ra tại Bệnh viện Cumberland ở Carlisle, Anh. Bà Jeanette Shields, 70 tuổi, do bị những cơn đau sỏi mật hành hạ đã quyết định nhập viện để điều trị. Trong thời gian nằm viện, một hôm bà Jeanette đang bụng và muốn đi vệ sinh. Thế nhưng nhấn chuông y tế mãi vẫn không có ai đến trợ giúp, bà Jeanette đành cố gắng bám vào tường rồi lần từng bước đến nhà vệ sinh.
Chẳng ngờ, vì chân tay run rẩy và cơ thể suy kiệt, và Jeanette bị trượt chân rồi ngã gãy xương chậu. Hai ngày sau đó, bà Jeanette được các bác sĩ hội chẩn và quyết định phẫu thuật để khắc phục hậu quả của cú ngã mạnh.
Cu ba chet tham vi so sot y te, gia dinh phan no tot dinh
 Bà Jeanette Shields khi còn khỏe mạnh.
Không nghĩ tới, đến khi lên bàn mổ, vì các bác sĩ và y tá thiếu trách nhiệm, không cẩn thận đã làm bà Jeanette rơi từ trên bàn phẫu thuật xuống. Nhận được tin, chồng của bà Jeanette là ông John Shields, 78 tuổi vô cùng bàng hoàng.
Sau đó, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức để chữa trị cho bà Jeanette nhưng tình trạng của bà ngày một xấu đi. 6 tuần sau ca phẫu thuật, Jeanette qua đời vào ngày 21/5.
"Họ lập tức đưa bà ấy đi kiểm tra. Kết quả chụp chiếu cho thấy đầu vợ tôi bị sưng to, sau đó tình trạng của bà ấy càng lúc càng tệ, không thể cứu vãn nổi và qua đời. Tôi thật sự bị sốc", ông John nói.
Cu ba chet tham vi so sot y te, gia dinh phan no tot dinh-Hinh-2
John Shields đau đớn trước sự ra đi đột ngột của bạn đời. 
Cô Vikki, con gái của bà Jeanette, đã giận dữ chất vấn bệnh viện khi thấy vết sưng lớn trên đầu mẹ. Ban đầu, bệnh viện không đồng ý làm khám nghiệm tử thi thế nhưng sau nhiều nỗ lực làm sáng tỏ vấn đề của gia đình, bệnh viện mới chịu công bố nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của bà Jeanette là do sơ sót y tế.
Hiện, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Kiều Dụ (Theo MT)

>> xem thêm

Bình luận(0)