Cứ ăn món này là tiêu chảy, thanh niên trả giá vì sở thích

Google News

Khi đi khám, nam bệnh nhân hốt hoảng khi biết trong dạ dày có nhiều ký sinh trùng đang làm tổ, trực chờ chui vào mạch máu chỉ vì thói quen ăn đồ sống.

Vài ngày trước, bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá gan mật Ngô Văn Kiệt, người Trung Quốc, chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân khá đặc biệt.
Theo bác sĩ Ngô, nam bệnh nhân là một người thích ăn hải sản, nghiện món sashimi, dù lần nào ăn vào anh cũng bị tiêu chảy nhưng vì quá thèm món khoái khẩu, anh vẫn cố gắng ăn vài lần một tháng.
Cách đây không lâu, nam bệnh nhân đã đến một nhà hàng cao cấp để thưởng thức món sashimi. Sau khi ăn được vài ngày thì nam bệnh nhân cảm thấy bụng đau nhẹ, khi đi nằm và uống nước ấm thì lại càng đau nặng. Mới đầu, nghĩ rằng do bị trào ngược dạ dày thực quản nên nam bệnh nhân cố gắng chịu đựng.
Cu an mon nay la tieu chay, thanh nien tra gia vi so thich
 Trong dạ dày của người đàn ông có nhiều ký sinh trùng vì thói quen ăn đồ sống. 
Đến khi cơn đau không những tăng nặng mà còn kèm theo cả triệu chứng chóng mặt, khó chịu, nam bệnh nhân đành đến bệnh viện khám và hốt hoảng khi được biết, trong dạ dày có nhiều ký sinh trùng đang làm tổ, trực chờ chui vào mạch máu.
Sau khi hỏi về chế độ ăn uống, bác sĩ nhận định, chính thói quen ăn đồ sống của nam bệnh nhân khiến anh mắc bệnh, nhiễm ký sinh trùng.
Theo bác sĩ Ngô, ký sinh trùng có thể chống lại axit dạ dày trong nhiều ngày, nó thực sự rất ngoan cường. Một khi bị nhiễm, bệnh nhân có thể đau bụng, nôn mửa, phản ứng dị ứng, sụt cân, mệt mỏi.
Để phòng ngừa, tốt nhất là nên nấu chín thực phẩm, hạn chế ăn uống đồ lạnh, đồ sống; rửa tay sạch sẽ khi động vào thịt, cá sống.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)