Con gái du học mất tích 17 năm, lý do mọi gia đình phải nhìn lại

Google News

(Kiến Thức) - Cô con gái đi du học rồi không liên lạc với gia đình suốt 17 năm khiến cha mẹ lo lắng không biết còn hay mất nhưng lực bất tòng tâm. Chỉ đến khi biết nguyên nhân, mọi người mới ngỡ ngàng.

Tào Tây là con gái duy nhất trong một gia đình nông dân khá bình thường tại Liêu Ninh, Trung Quốc. Vì vậy, khi con gái có cơ hội đi du học Đức, gia đình cũng phải "giật gấu vá vai", tìm mọi cách vay mượn để con có cơ hội đổi đời.
Con gái ở Đức, lúc ấy phương tiện liên lạc cũng không tiện lợi như lúc này, chi phí gọi điện ra nước ngoài tương đối cao, tuy nhiên, lâu lâu Tào Tây  vẫn gọi điện về thông báo cho bố mẹ yên tâm.
Con gai du hoc mat tich 17 nam, ly do moi gia dinh phai nhin lai
Vì vậy bẵng đi, từ năm 2003, gia đình không nhận được bất cứ tín hiệu từ con gái đi du học, khiến cha mẹ cô không khỏi lo lắng đứng ngồi không yên. Liệu rằng có chuyện gì xảy ra với con gái mình, nó có gặp nguy hiểm hay tại nạn? Bao câu hỏi gợi lên trong nỗi lòng của người cha người mẹ ngóng về đứa con gái bé bỏng, độc nhất xa nhà.
Tuy nhiên, con gái ở tận trời tây, gia đình lại là nông dân đơn thuần, đâu có điều kiện gì. Vì vậy, dù lo cho con, cặp vợ chồng già cũng không biết phải làm sao. 
Mọi việc cứ như vậy suốt từ năm 2003 đến 2020, bố mẹ Tào Tây 17 năm bặt vô âm tín thông tin từ con gái, nay đã già và mắc ung thư. Giờ nguyện vọng duy nhất của họ là trước khi chết biết được tình hình của con gái.
Con gai du hoc mat tich 17 nam, ly do moi gia dinh phai nhin lai-Hinh-2
Vì vậy, khi các phương tiện truyền thông biết về tình hình của họ, họ không chỉ đăng các bài báo về toàn bộ sự việc, mà còn cố gắng tìm cách giúp họ tìm thấy con gái mình đã mất liên lạc trong nhiều năm. Nhiều cư dân mạng nhanh chóng giúp đỡ, liên lạc với các hội người Liêu Ninh, Trung Quốc ở Đức nhằm tìm ra chỗ ở của Tào Tây.
Với tốc độ phổ biến thông tin bây giờ quá nhanh, sau vài ngày họ đã nhận được tin nhắn từ một bạn cùng lớp, xưng là bạn học tại Đại học Hamburg của Tào Tây. Người bạn cho biết, sau khi đỗ tiến sĩ, Tào Tây đổi tên và trở thành giảng viên tại Khoa Nhân văn tại Đại học Munich. Vì mâu thuẫn sâu sắc với gia đình, cô không muốn liên lạc với gia đình nữa.
Con gai du hoc mat tich 17 nam, ly do moi gia dinh phai nhin lai-Hinh-3
Người bạn cho biết cũng đã nhìn thấy Tào Tây vào năm 2015. Nếu tin nhắn của học sinh này là đúng, đây chắc chắn là một sự an ủi lớn cho hai người già, ít nhất là tốt hơn nhiều so với họ mong đợi, con gái vẫn sống tốt và chỉ là mất liên lạc với họ trong 17 năm.
Theo các bạn học, Tào Tây lúc đó học rất giỏi và thành tích học tập của cô luôn là một trong những người giỏi nhất trong lớp. Các học sinh rất ngưỡng mộ cô, và các giáo viên rất thích cô. Tuy nhiên, tính cách của Tào Tây tương đối cô độc, cô ấy thích ở một mình và cô ấy ít liên lạc với các bạn cùng lớp.
Bằng nhiều cách tìm hiểu nguyên nhân, cha của Tào Tây mới suy đoán lý do con gái mất liên lạc. Đó là vào đầu năm 2003, Tào Tây gọi điện xin tiền 2 lần. Nhưng đến cuối năm cô mới gọi lại sau 10 tháng không liên lạc gia đình. Cha của Tào Tây đã vô cùng tức giận và nói những lời cay độc với con gái. Ông nói, tưởng con gái chết rồi mới không liên lạc với gia đình. 
Lời nói lúc nóng giận có lẽ đã làm tổn thương trái tim của một cô gái vốn đã sống xa nhà, thiếu thốn tình thương lại có cá tính mạnh mẽ. Từ đó cô gái coi như mình đã chết và không liên lạc gì với gia đình suốt 17 năm.  
Túc Mạch ( Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)