Có 3 loại hoa ở nhà, nhớ cắt một lần khi trời lạnh

Google News

Nhà có rất nhiều hoa, phải cắt tỉa trước mùa đông, vì cành mọc quá nhiều, lộn xộn không chỉ tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng, mùa đông những cành này dễ bị chết cóng dẫn đến khô héo.

Nếu bạn không cắt tỉa, các chồi mới nảy ra vào mùa xuân sẽ rất mỏng và yếu làm giảm chất lượng ra hoa. Nếu bạn có 3 loại hoa này ở nhà, bạn hãy nhớ cắt tỉa chúng trước mùa đông và bón phân mùa đông cho chúng một lần nữa để cây có thể sống qua mùa đông an toàn và phát triển mạnh mẽ trong mùa xuân tới.

1. Hoa giấy

Hoa giấy là loài hoa có khả năng chịu lạnh không mạnh. Ở miền Bắc khi nhiệt độ môi trường vào mùa đông thấp hơn 5°C, một số lượng lớn lá vàng sẽ rụng và chuyển sang trạng thái ngủ đông. Nếu bạn muốn nó sống sót qua mùa đông một cách an toàn, bạn cần phải tiến hành chăm sóc trước để cây không bị chết cóng.

Co 3 loai hoa o nha, nho cat mot lan khi troi lanh

Cách chăm sóc: Trước mùa đông nên cắt tỉa cành hoa giấy. Nếu cành mọc quá nhiều và quá rậm sẽ dễ bị chết cóng trong trường hợp nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông. Trước khi nhiệt độ giảm xuống đáng kể, hãy cắt bỏ những cành gầy và dài, đồng thời cắt bỏ những cành quá cao và quá dài để giảm tiêu thụ chất dinh dưỡng. Sau đó bón một ít phân hữu cơ như bánh đậu đã lên men và phân hủy. Đến khi mùa xuân ấm áp có thể đâm chồi ra những cành hoa cứng cáp hơn.

Co 3 loai hoa o nha, nho cat mot lan khi troi lanh-Hinh-2

2. Hoa hồng

Hoa hồng có thể ra nụ và nở hoa quanh năm, cành phát triển rất nhanh, nhất là vào mùa đông. Sau khi lá ngả vàng và rụng, cành mọc không trật tự, không chỉ dễ bị chết cóng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của các nhánh mới trong năm tới.

Co 3 loai hoa o nha, nho cat mot lan khi troi lanh-Hinh-3

Cách chăm sóc: Việc cắt tỉa hoa hồng đông nên nặng hơn một chút, cắt hết cành càng ngắn càng tốt, cành mỏng nên cắt bỏ trực tiếp, những cành bị sâu bệnh sau khi cắt nên tiêu hủy để tránh trứng và vi khuẩn xâm nhập, lây nhiễm cho cây trồng. Sau khi cây hồng được cắt tỉa, tốt nhất nên bón thúc cho cây một đợt phân mùa đông khác, phân hữu cơ hoặc phân tan chậm. Để sau mùa xuân ấm áp, cây có thể nảy những chồi mới mạnh mẽ.

Co 3 loai hoa o nha, nho cat mot lan khi troi lanh-Hinh-4

3. Hoa nhài

Hoa nhài là loại hoa nở rất thường xuyên, cành càng nhiều thì lượng hoa càng lớn. Trước mùa đông, hoa nhài cũng cần cắt tỉa và tạo dáng lại, bón bù phân bón thúc và di chuyển vào trong nhà để bảo dưỡng.

Co 3 loai hoa o nha, nho cat mot lan khi troi lanh-Hinh-5

Cách chăm sóc: Những cành hoa nhài là những cành mảnh và mỏng nên được cắt bỏ trước khi cắt tỉa vào mùa đông. Những cành quá dài và lộn xộn nên được cắt ngắn và tất cả các cành bên nên được giữ ở độ cao khoảng 20 cm. Khi mùa xuân ấm lên, cây cối sẽ đâm chồi nảy lộc nhiều hơn. Nếu bạn định thay chậu cho hoa nhài, bạn cũng có thể thay chậu trong thời gian này và bón một ít phân hữu cơ vào chậu hoa, điều này có lợi hơn cho quá trình cây sống và phát triển trong mùa đông.

Co 3 loai hoa o nha, nho cat mot lan khi troi lanh-Hinh-6

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)