Clip bé sinh ra trong túi ối với hơi thở đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Em bé sinh trong túi ối có những phản ứng khóc và thở đầu tiên khiến hàng triệu người xem thích thú.

Clip em bé sinh trong túi ối với hơi thở đầu tiên:
Video mới được đăng tải một ca sinh trong túi ối đã thu hút 20 triệu lượt xem.

Thông thường, túi ối sẽ vỡ đúng ngày mẹ sinh, hoặc trong quá trình mổ, bác sỹ sẽ cắt túi để em bé chui ra ngoài. Thế nhưng, trường hợp hiếm này, túi ối vẫn còn nguyên vẹn và các bác sĩ vẫn bình tĩnh chờ đợi xem phản ứng của thai nhi trong khoảng 10 giây trước khi rạch.

Clip be sinh ra trong tui oi voi hoi tho dau tien
Em bé được bác sỹ rạch túi ối để chui ra ngoài. 

Có thể quan sát thấy, khi đã lọt lòng mẹ và còn nằm trong bọc ối, dường như em bé chưa biết mình đã ra với thế giới mới, vẫn chuyển động tay và ngáp. Điều đáng chú ý hơn cả, khi bọc ối được rạch ra, như một điều thần kỳ, em bé trượt ngay ra ngoài và được nâng đỡ trong bàn tay của bác sĩ, bắt đầu hơi thở đầu tiên đón cuộc sống mới.

Túi ối là túi chứa dịch bên trong tử cung của người mẹ, nó sẽ giúp nuôi dưỡng thai nhi lúc chưa chào đời. Nó gồm 2 lớp màng: màng ối và màng đệm để giúp thai nhi tránh được những va chạm của người mẹ.Nước ối cũng giúp em bé dễ cử động và duy trì nhiệt độ bất biến cho trẻ.

Túi ối này hình thành ngay sau khi thụ thai và thành phần chủ yếu của nó là nước. Lượng nước sẽ tăng dần trong quá trình mang thai, cho đến tuần 38 trở đi nước ối giảm và màng ối vỡ khi bé sắp chào đời. Tuy nhiên, một số trường hợp, túi ối không vỡ và em bé sẽ sinh ra cùng với túi ối nguyên. Hiện tượng này khá hiếm, chỉ chiếm khoảng 1/80.000 ca sinh.

Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)