Chụp ảnh mâm cơm nhà bạn gái, chàng trai được khuyên nên “quay xe”

Google News

Chia sẻ chi tiết về mâm cơm nhà bạn gái trên mạng xã hội, Tiểu Trương rất bất ngờ khi nhiều người khuyên anh sớm chia tay người yêu.

Sau thời gian hẹn hò, nhiều cặp đôi sẽ đưa đối phương về nhà ra mắt gia đình để tăng mối liên hệ, tiến tới hôn nhân. Lần đầu gặp mặt nên ấn tượng ban đầu rất quan trọng.
Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ về trường hợp ra mắt nhà bạn gái của chàng trai Tiểu Trương. Được biết, Tiểu Trương quê ở Quý Châu trong khi bạn gái ở tận Giang Tây. Hai người yêu nhau được gần một năm, dự định sau lần ra mắt sẽ tính chuyện cưới xin.
Lần đầu đến nhà bạn gái, Tiểu Trương chuẩn bị khá nhiều quà cáp, dậy sớm lên đường. Dù khoảng cách khá xa nhưng Tiểu Trương rất phấn chấn vì sắp được gặp người yêu.
Tới nơi, người nhà cô gái tỏ ra khá gần gũi, trò chuyện thân thiện. Mọi chuyện sẽ không có gì cho đến khi mẹ bạn gái Tiểu Trương bưng ra mâm cơm mời khách. Theo thói quen, chàng trai lấy điện thoại chụp ảnh mâm cơm nhà bạn gái rồi đăng lên mạng xã hội.
Chup anh mam com nha ban gai, chang trai duoc khuyen nen “quay xe”
Hình ảnh mâm cơm nhà bạn gái được Tiểu Trương chia sẻ. 
Theo hình ảnh chàng trai chia sẻ, mâm cơm nhà bạn gái có 4 món. Món chính là cá hầm củ cải và đậu phụ. Bạn gái Tiểu Trương cho biết đây là đặc sản địa phương. Cá tươi sẽ được chiên giòn rồi hầm với các nguyên liệu khác. Khi ăn, Tiểu Trương cảm nhận được thịt cá tươi mềm, củ cải ngọt, vị bùi của đậu phụ và hương vị độc đáo của các gia vị nêm kèm.
Món thứ hai là mực xào hành tây. Đây là món khai vị phổ biến, nhìn có vẻ không đẹp mắt nhưng Tiểu Trương cho biết món ăn rất cuốn, có vị giòn dai đặc trưng của mực, thơm nhẹ của hành tây.
Món thứ ba là bắp cải xào chay. Nhìn bề ngoài, món ăn không có gì đặc biệt song bắp cải tự trồng rất ngọt và vừa miệng, ăn ngon hơn so với món tương tự Tiểu Trương thường dùng ở nhà hàng.
Món cuối là canh sườn. Dù không được đẹp mắt song bát canh nhà cô gái được Tiểu Trương đánh giá rất cao về hương vị. Khi bát canh được bưng lên, nó tỏa mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Nếm thử, anh thấy bát canh ấm nóng, ngọt mát và không ngấy mỡ.
Chia sẻ chi tiết về mâm cơm nhà bạn gái trên mạng, Tiểu Trương rất bất ngờ khi nhiều người đọc khuyên anh sớm chia tay người yêu. Theo họ, người Trung Quốc rất coi trọng lần đầu ra mắt. Con cái dẫn người yêu về, gia đình sẽ chuẩn bị cơm nước tươm tất, dọn dẹp nhà cửa để thể hiện sự hiếu khách, tôn trọng đối phương.
Xem ảnh bữa cơm nhà bạn gái Tiểu Trương, nhiều người nhận ra ý đồ của gia chủ với chàng trai. Họ suy luận người thân cô gái đã từ chối khéo Tiểu Trương thông qua việc sửa soạn bữa ăn.
Mặc dù Tiểu Trương hết lời khen ngon song nhiều người tinh ý nhận thấy món chính cá hầm cải chỉ có đầu cá không có thịt, mực xào thực chất chỉ có đầu mực không có thân, rau cải xào chay vốn tượng trưng cho sự nghèo nàn, canh hầm chỉ có nước, hoàn toàn không có thịt, rau. Rất có thể người nhà cô gái nhận thấy Tiểu Trương có điều không hợp hoặc ở quá xa nên đã từ chối.
Bên cạnh những người khuyên Tiểu Trương nên “quay xe”, nhiều ý kiến cho rằng bữa ăn có phần đạm bạc song không nói lên điều gì. Rất có thể nhà gái đang thử lòng chàng trai. Nếu yêu nhau thật lòng, cả hai hãy lắng nghe đối phương, cùng nhau xây dựng quan hệ ngày càng tốt đẹp.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi - Đặc sản miền sông nước. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)