Chữa mất ngủ bằng trà đăng tâm thảo + lá tre

Google News

(Kiến Thức) - Dùng bài thuốc đăng tâm thảo + lá tre vừa hiệu quả lại đơn giản, dễ chế, dễ dùng.

Hỏi: Tôi bị mất ngủ đã lâu dùng thuốc giờ ít còn tác dụng có người mách dùng trà đăng tâm thảo và lá tre để uống có tác dụng không biết có đúng không? Cách chế thế nào? - Lê Thị Huệ (Hải Phòng).
 Ảnh minh họa.
BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Nếu không may lâm vào tình trạng mất ngủ, ban đầu hoặc ngay cả khi đã dùng khá nhiều chủng loại thuốc an thần trấn tĩnh của y học hiện đại mà hiệu quả còn hạn chế, bạn nên mạnh dạn lựa chọn, chế biến và sử dụng một số loại trà dược an thần của y học cổ truyền, trong đó có bài đăng tâm thảo + lá tre. Dùng bài thuốc này vừa hiệu quả lại đơn giản, dễ chế, dễ dùng. 
Cụ thể: Lấy đăng tâm thảo 5g, lá tre tươi 30g. Hai thứ cho vào bình kín, hãm với nước sôi, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Thanh tâm giàng hoả, trừ phiền lợi niệu, an thần, thường dùng cho những người bị mất ngủ do mắc các bệnh có sốt cao khiến cho tâm âm bất túc, môi khô miệng khát, tâm thần bất định, mê sảng bồn chồn không yên, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ...
TN (ghi)

Bình luận(0)