Chữa bệnh u não bằng chế độ ăn keto, bé 10 tuổi suýt mất mạng

Google News

Một cậu bé 10 tuổi ở Vĩnh Phúc suýt mất mạng vì được gia đình điều trị bệnh u não tại nhà bằng chế độ ăn keto.

Theo tin tức trên An ninh Thủ đô, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vừa tiến hành mổ cấp cứu ngay cho một cháu bé 10 tuổi (ở Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì u não, tiên lượng nếu chỉ chậm mổ 1-2 ngày có thể tử vong.
PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho hay, cháu bé kể trên đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Việt Đức cách đây vài tháng và được chính ông chẩn đoán mắc u tế bào thần kinh đệm (u xảy ra ở não và tủy sống). Qua thăm khám, bác sĩ Hệ đã khuyên người nhà bệnh nhân cho mổ để cắt khối u càng sớm càng tốt.
Tuy nhiên, sau vài ngày suy nghĩ, đôi vợ chồng quyết định xin cho con về nhà, thôi không tiếp tục điều trị. Mãi gần đây, thấy cháu bé rất yếu, nôn liên tục và lơ mơ, sụt cân, gia đình mới đưa bé trở lại Bệnh viện Việt Đức để cầu cứu bác sĩ. Lúc này khối u não của bé cũng đã to hơn nhiều.
Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân, gần hai tháng kể từ khi đưa con từ Bệnh viện Việt Đức về nhà, bố mẹ cháu bé đã nghe theo bạn bè khuyên và tìm hiểu, học phương pháp trên mạng có tên chế độ ăn keto chữa bệnh u não cho con mình. Theo đó, họ chỉ cho cháu ăn chế độ keto gồm rau, đậu, không thịt, không cá, không trứng sữa, hạn chế protein…
Tiên lượng tình trạng sức khỏe của cháu bé khá nguy kịch, các bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã quyết định sắp lịch mổ luôn cho cháu bé này. Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ. Kíp mổ tiến hành cắt hết u. Sau mổ, bệnh nhân tiến triển sức khỏe tốt, đã tỉnh lại dù phản ứng còn chậm, mệt mỏi và xanh.
Chia sẻ trên Nhân dân, BS Hệ cho biết thêm, u tế bào thần kinh đệm là khối u xảy ra ở não và tủy sống. U thần kinh đệm này bắt nguồn từ các tế bào dính kết hỗ trợ (những tế bào thần kinh đệm) – loại tế bào này bao quanh các dây thần kinh và giúp chúng thực hiện chức năng của mình.
Có ba loại tế bào thần kinh đệm gây ra những khối u này. Triệu chứng của u tế bào thần kinh đệm khá đa dạng, biểu hiện tùy thuộc vào loại u cũng như kích thước, vị trí và tốc độ phát triển của u.
Các dấu hiệu và triệu chứng thường gặp của loại u này bao gồm: Đau đầu; buồn nôn và nôn; rối loạn hoặc giảm chức năng não; mất trí nhớ; thay đổi tính cách hay dễ bị kích thích; khó khăn trong giữ thăng bằng; vô niệu; các vấn đề về thị lực như mờ mắt, nhìn đôi, mất thị trường ngoại biên; nói khó; động kinh đặc biệt là trên những người có tiền sử động kinh.
Theo Quỳnh Chi/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)