Chồng cũ không cấp dưỡng cho con gái vì nghi bị “đổ vỏ”

Google News

Người phụ nữ không ngờ rằng xét nghiệm ADN lại cho kết quả nghi ngờ của chồng cũ là chính xác, nhưng sự thật đằng sau lại lắt léo hơn nhiều tưởng tượng.

Mới đây, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin về một vụ kiện với bị cáo là bệnh viện San Millan de Logrono ở thành phố La Rioja nước này. Người đâm đơn kiện là một cô gái 19 tuổi giấu tên và yêu cầu số tiền bồi thường lên tới 3 triệu euro (khoảng 74 tỷ VNĐ).
Cô gái này cho biết mình được sinh ra trong một gia đình tan vỡ. Cô chủ yếu được nuôi dưỡng bởi bà ngoại và mẹ. Vào năm 2017, mẹ của cô đã đâm đơn kiện chồng cũ ra tòa án vì ông không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định cho con gái. Đáp trả lại, người đàn ông tuyên bố mình nghi ngờ cô con gái (lúc này 15 tuổi) không phải con đẻ của mình mà do vợ cũ đã ngoại tình sinh ra nên mới không chu cấp.
Để kháng cáo lại chồng cũ, người phụ nữ đã nhanh chóng đi thực hiện xét nghiệm ADN cho 2 bố con. Đây vốn chỉ là việc làm bà thực hiện theo thủ tục kiện cáo cho đầy đủ hồ sơ. Thế nhưng, khi nhận được kết quả, bà vô cùng sốc vì xét nghiệm cho thấy cô gái và chồng cũ thực sự không phải là cha con ruột.
Chong cu khong cap duong cho con gai vi nghi bi “do vo”
Xét nghiệm thực sự cho thấy nghi ngờ của người bố là chính xác (Ảnh minh họa) 
Vì khẳng định bản thân không hề ngoại tình trong cuộc hôn nhân cũ, người phụ nữ đã đi xét nghiệm ADN một lần nữa để kiểm tra huyết thống giữa mình và con gái. Lúc này, sự thật đau buồn mới được ngã ngửa. Cô con gái cũng không phải là con đẻ của bà.
Sau khi tìm hiểu, gia đình mới biết được rằng cô con gái hóa ra đã bị trao nhầm ở bệnh viện lúc mới chào đời. Đã có 2 bé gái bị hoán đổi cuộc đời vì sự nhầm lẫn của nhân viên bệnh viện San Millan de Logrono. Đến tuổi trưởng thành, cô gái đã quyết định khởi kiện bệnh viện vì khẳng định nhầm lẫn tai hại này đã hủy hoại cuộc đời cô. Gia đình nạn nhân còn lại cũng đã được tìm thấy, tuy nhiên không rõ cô gái kia có ý định theo đuổi vụ kiện hay không. 
Hiện tại, bên phía bệnh viện cũng đã thừa nhận sai sót trao nhầm con. Theo đó, vào năm 2002, hai bé gái đã chào đời cách nhau 5 tiếng đồng hồ. Vì cả hai thuộc trường hợp thiếu cân nên được chăm sóc đặc biệt riêng một thời gian trước khi được trao cho bố mẹ. Một y tá đã nhầm lẫn 2 bé và tạo ra bi kịch. Tuy nhiên, bệnh viện San Millan de Logrono cho biết chỉ chấp nhận bồi thường khoản tiền 215.000 euro (khoảng 5,7 tỷ), ít hơn nhiều con số được yêu cầu.
Theo ChiChi/DNTT

>> xem thêm

Bình luận(0)