Chọn mua mứt Tết thế nào đảm bảo an toàn, chất lượng?

Google News

(Kiến Thức) - Để vui xuân an toàn, mọi người cần lưu ý khi chọn mua mứt Tết, bánh kẹo... phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh.

Ngày Tết, nhu cầu của người dân về các loại thực phẩm khô, hoa quả khô, bánh mứt kẹo rất lớn. Nhưng trên thị trường hiện nay, lợi dụng nhu cầu tăng cao, nhiều chủ kinh doanh nhập về các loại hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, vệ sinh để bán cho người dân.
Chọn mứt Tết
Khi chọn mua mứt Tết nên chọn loại có bao bì, nhãn hiệu và địa chỉ rõ ràng. Cũng như các loại mứt có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng.
Chon mua mut Tet the nao dam bao an toan, chat luong?
Nên chọn mua bánh mứt nên chọn loại có bao bì, nhãn hiệu và địa chỉ rõ ràng. Ảnh: 2sao.
Đối với bánh mứt có màu sắc loè loẹt, tươi sáng là do sử dụng màu công nghiệp chứa nhiều kim loại nặng nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người sử dụng có thể dẫn đến nhiều chứng bệnh về ung thư, rối loạn tiêu hoá, thần kinh ...
Với những loại mứt khô nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, hạn chế loại có nhiều màu tổng hợp. Chú ý, nên mua những loại mứt bao bì còn nguyên vẹn, được bày bán nơi thoáng mát, mới sản xuất và còn hạn sử dụng.
Khi mua, phải đọc kỹ nhãn hiệu bao bì, nên mua mứt Tết của những nhà sản xuất có uy tín trên thị trường; mua ở nơi tin cậy như siêu thị, đại lý, … vì có sự kiểm soát chất lượng vệ sinh sản phẩm.
Dùng các giác quan như: nhìn, ngửi, sờ, nếm… để phát hiện mứt có bị mốc, mùi hôi, chảy nước, mùi chua hay không.
Bánh kẹo
Hiện nay, nhiều sản phẩm bánh ngoại nhập khẩu có xuất xứ không rõ ràng thường tiềm ẩn hiện tượng trộn bánh đã hết hạn sử dụng, hoặc trộn bánh kém chất lượng (giá trị dinh dưỡng thấp) không tương xứng với bao bì mẫu mã.
Chon mua mut Tet the nao dam bao an toan, chat luong?-Hinh-2
Ảnh: Internet. 
Trước tình trạng trên, hãy chọn bánh kẹo của những thương hiệu uy tín. Người tiêu dùng không nên vì giá rẻ hay chuộng “mác” ngoại mà mua bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nếu chọn giỏ quà gói sẵn để biếu cần xem kỹ cơ cấu sản phẩm được gói bên trong, tránh mua nhầm hàng ngoại kém chất lượng.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)